• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Cuộc đời buồn của cầu thủ gãy chân khi đá V-League

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Mồ côi bố lúc bốn tuổi, đến khi sự nghiệp vừa chớm nở Anh Hùng lại dính chấn thương nghiêm trọng ngay trong lần trở về quê hương Sông Lam Nghệ An.



Hôm 22/3, UBND tỉnh Nghệ An khởi công xây dựng cây cầu qua khe Ang ở xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn. Nghe tin, Nguyễn Anh Hùng ôm mẹ khóc. Cầu thủ sinh năm 1992 ước giá như cây cầu kia có sớm hơn, anh đã không phải rơi vào cảnh mồ côi cha khi mới lên bốn tuổi.


"Lúc đó em còn quá nhỏ để cảm nhận nỗi đau mất người thân. Tất cả những gì còn lưu lại trong trí nhớ em chỉ là hình ảnh mẹ và chị gào khóc. Khi em lớn hơn, hiểu chuyện, mẹ mới kể cho nghe về cái chết của bố", Anh Hùng chia sẻ với VnExpress trong những ngày ở Hà Nội điều trị chấn thương. "Từ nhà em đến trường cấp một phải đi qua khe Ang, không có cầu. Hàng ngày bố cõng chị qua khe đó rồi mới trở về đi làm. Một buổi sáng năm 1996, sau khi cõng chị em qua khe Ang xong bố quay về thì bất ngờ nước nguồn ập về, cuốn trôi. Bố ra đi từ đó mãi không về. Khe Ang nguy hiểm vô cùng, hầu như năm nào cũng có người chết. Hồi tháng 9/2013, một chiếc Innova đã bị cuốn trôi ở đây khiến năm người thiệt mạng".



Mẹ Trúc chăm sóc Anh Hùng trong những ngày đầu trị thương đầu gối vì cú vào bóng của Đình Đồng. Ảnh: Đại Nghĩa.

Bố mất sớm, mọi gánh nặng trong gia đình Anh Hùng đổ lên vai người mẹ. Để có tiền nuôi hai con ăn học, một mình bà Ngô Thị Trúc nhận hai hectar đất của nông trường Cờ Đỏ về trồng mía, cà phê. "Mẹ vất vả vô cùng, sáng năm giờ đã dậy đi làm, tối mịt tám, chín giờ mới về. Nhiều hôm chờ mãi không thấy mẹ về ăn cơm tối, hai chị em lo có chuyện, cùng nhau chạy lên rẫy tìm. Thấy mẹ cặm cụi làm cỏ trong bóng tối, hai đứa chỉ biết ôm mẹ khóc. Mẹ đi làm rẫy, chuyện bị ong đốt xảy ra như cơm bữa. Đáng sợ nhất là có lần mẹ bị rết cắn, sốt mê man cả mấy ngày trời. Hai chị em hỏi mẹ cố cười, thều thào bảo mẹ không sao", cầu thủ sinh năm 1992 đang thuộc biên chế CLB An Giang kể lại.


Lận đận nghiệp cầu thủ
Anh Hùng đến với bóng đá khá muộn và rất tình cờ."Năm 2008, kết thúc năm học em ghi danh tham dự một lớp học bóng đá mùa hè. Đúng thời điểm đó, lò Sông Lam Nghệ An tổ chức tuyển sinh, các thầy trong lớp cho em đi thi cho vui cùng chúng bạn. Bất ngờ em đỗ. Mẹ băn khoăn, không muốn em xuống Vinh học bóng đá bởi lo em lỡ không trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, cuộc sống sẽ khó khăn do học hành dang dở. Tuy nhiên, em nằng nặc đòi đi nên mẹ đành phải gật đầu", Anh Hùng kể lại.


Ở lò đào tạo Sông Lam Nghệ An, Anh Hùng trưởng thành rất nhanh ở vị trí hậu vệ (trung vệ và hậu vệ phải). Tuy nhiên, những chấn thương đã sớm trở thành nỗi ám ảnh. Năm 2010 cầu thủ này bị gãy xương mác chân trái khi khoác áo đội U19 Sông Lam Nghệ An và mất gần sáu tháng mới có thể bình phục.


Năm 2012, Anh Hùng cùng U21 Sông Lam Nghệ An đánh bại chủ nhà U21 Ninh Thuận 2-0 trong trận chung kết để giành chức vô địch. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Sau khi trở về từ Ninh Thuận, anh nhận tin sét đánh: bị Sông Lam Nghệ An thải loại.


"Em sốc vô cùng, không biết vì sao mình bị loại. Em không dám nói sự thật cho mẹ, âm thầm tìm bến đỗ mới. Em điện vào Huế, nơi em từng thi đấu giải hạng Nhì trước khi về thi đấu cho U21 Sông Lam Nghệ An, và được các thầy giới thiệu tới đội An Giang ở giải hạng Nhất thử việc bởi giải hạng Nhì còn lâu mới khởi tranh".



Anh Hùng đang tích cực tập luyện để có thể sớm trở lại sân cỏ. Ảnh: Lâm Thỏa.

Năm 2013, Anh Hùng là một trong những cầu thủ có cống hiến lớn giúp An Giang giành vị trí thứ ba chung cuộc tại giải hạng Nhất quốc gia, giành quyền thăng hạng. Hậu vệ sinh năm 1992 đá tổng cộng mười ba trong tổng số mười bốn trận, nghỉ duy nhất một trận vì thẻ phạt.


Sang năm 2014, Anh Hùng tiếp tục đá trọn các trận đấu của An Giang sau bảy vòng đầu V-League. Trớ trêu thay, ngày 26/2 trong lần đầu tiên trở về Vinh đối đầu với đội bóng quê hương, anh lại bị đàn anh Đình Đồng vào bóng dẫn tới gãy chân.


"Trước ngày diễn ra trận đấu, em đã có cảm giác bất an. Em tâm sự với người thầy cũ ở Sông Lam Nghệ An là bản thân có cảm giác lần trở về này lành ít dữ nhiều, thầy còn mắng em nói bậy. Không ngờ hôm thi đấu em bị gãy chân sau pha va chạm với anh Đình Đồng. Cuộc đời bóng đá của em sao lắm đen tối. Chỉ thương mẹ. Từ ngày em gãy chân, mẹ khóc rất nhiều. Trước mặt em, mẹ cố tỏ ra bình thường nhưng khi ngồi cùng người khác, mẹ cứ than trời trách đất thương số em vất vả".


Hiện tại, với sự hỗ trợ của CLB An Giang, Anh Hùng đang ở Hà Nội để điều trị tại Bệnh viện thể thao Việt Nam. Nếu may mắn, phải một năm nữa hậu vệ trẻ này mới có thể trở lại với sân cỏ.

Theo VNExpress.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top