• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Cung nghinh đón Tượng Phật ngọc lớn nhất thế giới

HMO

Administrator
Staff member
Chiều ngày 21/1, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ cung nghinh tượng Phật Ngọc Hòa Bình thế giới và xá lợi Phật - Thánh tăng từ chùa Diệc (TP Vinh ) đến chùa Đại Tuệ (Nam Đàn) với sự tham gia của hàng nghìn tăng, ni và phật tử.

Đoàn xe cung nghinh tượng Phật ngọc diễu hành qua một số tuyến đường trong Thành phố Vinh. Ảnh : Thành Cường
Vào lúc 14h chiều ngày 21/1, tượng Phật ngọc và xá lợi Phật - Thánh tăng được các Tăng, Ni và Phật tử của các chùa trong tỉnh cung nghinh từ chùa Diệc, diễu hành qua một số tuyến đường của Thành phố Vinh rồi được đưa lên chùa Đại Tuệ ( xã Nam Anh, huyện Nam Đàn ) để cho các Phật tử và nhân dân đến chiêm bái, cầu nguyện quốc thái dân an.


Đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An dân hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thành Cường
Tượng Phật Ngọc Hòa Bình thế giới cao 2,54m, rộng 1,77m và nặng hơn 4 tấn. Tượng được những nghệ nhân hàng đầu của Thái Lan chế tác hoàn toàn từ đá cẩm thạch vào năm 2008 dựa theo khuôn tượng đức Phật Thích Ca Mâu Ni trong bảo tháp Đại giác ngộ tại Bồ Đề đạo tràng ( Ấn Độ ).

Sau khi chế tác xong, tượng được đưa đi vòng quanh thế giới nhằm mục đích nguyện cầu cho hòa bình, chúng sinh an lạc. Đến nay tượng Phật ngọc đã đi qua hơn 100 thành phố và hơn 300 nghìn km và đây là lần đầu tiên tượng Phật ngọc đến Nghệ An.


Tượng Phật ngọc được yên vị tại chánh điện chùa Đại Tuệ. Ảnh: Thành Cường.
Dự kiến sáng ngày 26/1 sẽ làm lễ an vị tượng Phật ngọc để chuẩn bị cho lễ khai mạc triển lãm vào ngày 27/1 đến 12/2, sau đó tượng sẽ trở về và an vị vĩnh viễn tại Australia.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top