• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳ Hợp Cúm gia cầm A/H5N6 xuất hiện ổ dịch được khống chế

HMO

Administrator
Staff member
Một ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 xuất hiện tại huyện Quỳ Hợp. Cơ quan thú y địa phương tiêm 8.700 liều vắc-xin phòng bệnh, tiêu hủy hàng trăm con gia cầm, khống chế ổ dịch.

Ảnh minh họa

Ngày 6/4, Chi cục Thú y Nghệ An cho biết, tại hộ ông Trần Kim Chung (xóm Dinh, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp) có đàn gà hai tháng tuổi chết không rõ nguyên nhân. Tổng đàn gà 151 con, ốm 15 (trong đó chết 11 con). Theo điều tra của cơ quan chức năng, đàn gà mắc bệnh từ ngày 27/3. Gia đình ông Chung mua gà tại đại lý Đức Hạnh (thị xã Thái Hòa, Nghĩa Đàn), trong quá trình nuôi đã tiêm phòng vắc-xin.


Chi cục Thú y địa phương đã trực tiếp đến vùng dịch để kiểm tra, làm việc với UBND huyện Quỳ Hợp và UBND xã Nghĩa Xuân, chỉ đạo phòng, chống dịch khẩn cấp. Tổ chức lấy mẫu gửi xét nghiệm, tiêu hủy toàn bộ gia cầm bị dịch ngay trong chiều 2/4. Kết quả xét nghiệm ngày 3/4 của cơ quan Thú y vùng III trả lời mẫu bệnh phẩm gia cầm của ông Trần Kim Chung dương tính với vi rút cúm gia cầm A/H5N6.


“Tình hình sức khỏe của ông Trần Kim Chung và vợ Lã Thị Thủy, chủ hộ nuôi có gia cầm bị dịch, hai ông, bà có những biểu hiện không bình thường khi tiếp xúc với đàn gà của gia đình mình. Sau đó hai vợ chồng ra Hà Nội kiểm tra sức khỏe. Đến ngày 5/4, tình hình sức khỏe đã dần hồi phục, không còn sốt”, báo cáo của Chi cục Thú y Nghệ An cho biết.


Đến hết ngày 5/4, cơ quan Thú y đã tiêm được 8.743 con gia cầm của 7 xóm (5 xóm của xã Nghĩa Xuân và 2 xóm của xã Minh Hợp). Chi cục Thú y đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí mua 500.000 liều vắc-xin cúm gia cầm Navet - Vifluvac để dự phòng chống dịch.

Theo TPO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top