• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Yên Thành Củ khoai Vạc có hình bàn tay nặng nhất

HMO

Administrator
Staff member
Củ khoai vạc nặng 7 kg, dài 60 cm và có hình dáng giống bàn tay với đầy đủ 5 ngón. Củ khoai nặng 7 kg, dài 60 cm và đặc biệt là có hình dáng giống bàn tay với đầy đủ năm ngón anh Quyền đào được trong vườn.


Ngày 5/1, anh Nguyễn Viết Quyền (40 tuổi, ở xã Hậu Thành, huyện Yên Thành) cho biết đang sở hữu một củ khoai vạc có hình thù giống bàn tay.


Trước đó một ngày, anh ra vườn thu hoạch thì đào được củ khoai lạ này. Sau khi đem lên cân, nó nặng 7 kg, dài 60 cm và có hình dáng giống bàn tay với đầy đủ 5 ngón.


Theo lời anh Quyền, nguồn gốc giống khoai này anh được một người bạn đi làm ăn xa về cho giống vào tháng 6/2014. Sau đó anh đem gieo trong vườn nhà.


Nghe tin anh Quyền đào được củ khoai lạ, người dân gần đó đổ xô đến xem rất đông. Người đàn ông này cho biết sẽ không bán hoặc nấu củ khoai mà xem đó như là vật quý trong nhà.



Trước đó, khoảng tháng 3/2012, nông dân Nguyễn Xuân Hương, xóm 9B, xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An cũng trồng được củ khoai có trọng lượng hơn 60kg và được mệnh danh là củ khoai “khổng lồ”. Củ khoai vạc có hình dáng khá lạ mắt với những nhánh, mầm được sắp xếp tạo nên những hình thù lạ và sinh động, như hình bàn tay, bàn chân và nhiều nhánh có hình thù giống mặt những con vật khác nhau...


Ông Hương cho biết: “Củ khoai Vạc tôi trồng được 1 năm và không được chăm bón. Khi củ khoai lớn, tôi chỉ đưa đất đắp lên. Khi đến ngày thu hoạch, tôi quyết định đào lên và thật bất ngờ nó quá lớn, nặng hơn 60kg”.


Theo ông Hương, cụ khoai này phải nhờ đến 3 người khiêng. Trong quá trình đưa từ vườn vào nhà đã bị gãy đi một số nhánh, nếu không sẽ cân nặng khoảng 70kg.


Hay tin ông Hương đào củ khoai Vạc “khổng lồ”, có hình thù lạ, nhiều người trong xã kéo đến xem.

Người Đưa tin
 

Ads HMO

Ads HMO

Top