• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Cuộc sống của nam sinh không có tay ở Nghi Lộc

HMO

Administrator
Staff member
Dù không còn đôi tay nhưng em Nguyễn Đình Nhẫn - học sinh lớp 12A8 trường THPT Nguyễn Duy Trinh (Nghi Lộc) đã vượt lên số phận, tập viết và làm nhiều việc khác bằng chân.

Sinh ra, Nhẫn đã không may mắc phải khuyết tật bẩm sinh khi không có đôi tay như những đứa trẻ khác. Mọi sinh hoạt hàng ngày em phải nhờ bàn tay mẹ chăm sóc. Những lúc mẹ bận, em tự chăm sóc bản thân bằng cách dùng đôi chân thay cho tay.

Ngoài gia đình và người thân, bạn bè luôn đồng hành cùng em tới lớp.

Ở lớp Nhẫn luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của bạn bè.

Ý chí và nghị lực của Nhẫn khiến bạn bè khâm phục và yêu mến.

Không chỉ nỗ lực cho bản thân, hàng ngày, Nhẫn còn hướng dẫn em trai (hiện đang học lớp 5) học tập.

Không có tay, Nhẫn kiên trì tập viết bằng chân. Suốt 12 năm học, em luôn phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi. Ngày 11/4 vừa qua, Trường Đại học Công nghiệp Vinh đã trao tặng số tiền 110 triệu đồng để động viên, hỗ trợ em tới trường.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top