• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Hoàng Mai Cuối năm ở làng cá xuất khẩu Quỳnh Lập

HMO

Administrator
Staff member
Ngày cuối năm, ngư dân Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai thắng lớn mùa cá trỏng. Khắp bến cảng, thôn xóm ngư dân phấn khởi phơi cá, gom cá, bán cá làm ấm lòng du khách...

Quỳnh Lập là xã địa đầu phía Bắc của thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, thiên nhiên ưu đãi cho nhiều cảnh đẹp nhưng cũng hết sức gian nan trong phát triển kinh tế bởi đất đai ít, cằn cỗi, không chủ động nước, nhiều núi đá. Trong khó khăn đó, nghề biển đã đem lại no ấm cho bà con ngư dân. Ngày cuối năm đến với Quỳnh Lập, cá trên bến dưới thuyền, bức tranh no ấm ít nơi nào có được.

Trải dài khắp bến cảng là hình ảnh người dân sấy cá cơm

Bà con phơi cá, trở cá cẩn thận, trở từng con một. Cái nắng hiu hiu ngày cuối năm làm con cá gieo lại. Chỉ cần phơi hai ngày là xuất bán cho thương lái. Mỗi kg cá cơm gieo bán được 60-65 ngàn đồng.

Khắp thôn xóm của Quỳnh Lập đều tràn ngập những nong, liếp cá. Sau khi sấy, cá sẽ được xuất bán đi Trung Quốc. Nhiều chủ tàu chuyến vừa qua thắng đậm như tàu của anh Đậu Đình Hữu, xóm Hợp Tiến thu được 15 tấn, tàu của anh Hoàng Văn Sỹ cũng xóm Hợp Tiến thu được 18 tấn. Các tàu về bán cá tươi giá 15 triệu đồng/ tấn, bình quân được gần 300 triệu đồng mỗi chuyến đi biển.

Cá cơm còn được gọi là trỏng, được ngư dân đánh bắt ở đảo Bạch Long Vỹ, cá to và được giá.

Bà con cho biết đang có gió mùa nên tàu về nghỉ vài ngày, ngày mai mồng 1 đầu năm lại ra khơi. Hiện Quỳnh Lập có hơn 100 con tàu chuyên đánh cá cơm, mỗi chuyến đi 3,4 ngày là về.

Các thuyền viên lại chuẩn bị những ngư cụ cho chuyến biển mới

Nghề biển Quỳnh Lập hiện đang là nghề cho thu nhập cao nhất, tạo việc làm trực tiếp cho hơn 1.500 lao động. Năm 2016, sản lượng khai thác hải sản của Quỳnh Lập là 35.560 tấn.

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top