• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Cty CP Cơ khí Vinh: 46 lao động mòn mỏi chờ trợ cấp thôi việc

HMO

Administrator
Staff member
Sau khi Cty CP cơ khí Vinh di dời khỏi thành phố vào cuối năm 2016, 46 lao động tại đây xin nghỉ việc. Tuy nhiên, đã gần một năm trôi qua, những lao động này vẫn chưa được nhận trợ cấp thôi việc. Theo quy định của pháp luật, Cty CP cơ khí Vinh phải trả cho người lao động (NLĐ) 2 khoản hỗ trợ theo Quyết định 86/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và trợ cấp theo Điều 48 Bộ luật Lao động.

Năm 2016, Cty CP cơ khí Vinh liên doanh với Cty CP Golden City để di dời địa điểm. Nhà đầu tư bất động sản Golden City được chuyển đổi hàng chục nghìn mét vuông đất của Cty sang khu đô thị; Cty CP cơ khí Vinh được hỗ trợ 68 tỉ đồng để chuyển sang địa điểm mới. Do địa điểm mới xa nhà, 46 cán bộ công nhân viên của Cty xin thôi việc.

Ngày 31.10.2016, Giám đốc Cty CP cơ khí Vinh ký các quyết định chấm dứt HĐLĐ với 46 lao động theo khoản 1, Điều 44, Bộ luật Lao động và Quyết định 86/2010 của Thủ tướng Chính phủ; chế độ người lao động được hưởng: “Theo Điều 44 và Điều 48 của Bộ luật Lao động”. Theo đó, Cty đã hỗ trợ cho 46 lao động thôi việc theo Quyết định 86 đối với NLĐ nghỉ việc do đơn vị phải di dời do ô nhiễm môi trường hoặc quy hoạch đô thị, mỗi năm làm việc, mỗi người được hỗ trợ 1 tháng lương và phụ cấp, cộng với 6 tháng lương và phụ cấp để tìm việc làm mới. Còn khoản trợ cấp theo Bộ luật Lao động vẫn đang bị “treo”.

Khi NLĐ nhiều lần kiến nghị, ban đầu Cty cho rằng đã chi trả đúng quy định, tuy nhiên trước sự đấu tranh kiên quyết của tập thể NLĐ, Cty đã phải thừa nhận còn nợ 46 lao động khoản tiền trợ cấp thôi việc (theo Điều 48, Bộ luật Lao động). “Chúng tôi phải đấu tranh rất quyết liệt, kiến nghị lên LĐLĐ tỉnh, Sở LĐTBXH, rồi ra Bộ LĐTBXH nhiều lần” - ông Hoàng Trọng Hiếu, đại diện NLĐ cho hay.

Tổng số tiền trợ cấp thôi việc cho 46 lao động khoảng hơn 1,3 tỉ đồng. Ngày 5.8, trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Duy Thành - Giám đốc Cty CP cơ khí Vinh - cho biết: “Khoản trợ cấp thôi việc chúng tôi phải trả cho NLĐ nhưng hiện nay chưa có nguồn tài chính”. Phóng viên hỏi lúc nào sẽ trả, ông Thành cho biết sẽ cố gắng trả trong năm 2017. Tuy nhiên, điều NLĐ băn khoăn là đã gần 1 năm trôi qua, nhưng Cty vẫn “án binh bất động”, không chi trả cho NLĐ.

Theo Quang Đại (Laodong.com.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top