• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Công Phượng cần chữ “nhẫn” ở HLV Hữu Thắng

HMO

Administrator
Staff member
Công Phượng cần chữ “nhẫn” để lấy lại sự tự tin và bản năng sát thủ, qua đó đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Nỗi thất vọng mang tên Công Phượng
Công Phượng là sao trẻ sáng giá của bóng đá Việt Nam, nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ kể từ khi thi đấu ấn tượng trong màu áo U19 Việt Nam. Với tài tài năng của mình, Công Phượng được HLV Hữu Thắng trao suất dự AFF Cup 2016 cùng ĐT Việt Nam.

Công Phượng (số 16) bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn ở trận đấu với Malaysia (Ảnh: Getty Images).
Mặc dù, lên tuyển với tư cách không phải một trụ cột của ĐT Việt Nam, nhưng Công Phượng vẫn nhận được nhiều sự kỳ vọng từ người hâm mộ về việc sẽ tỏa sáng ở sân chơi lớn nhất khu vực.

Tuy nhiên, những gì mà Công Phượng thể hiện ở AFF Cup 2016 tính đến thời điểm này gói gọn trong 2 từ "thất vọng". Ở cuộc đọ sức với Malaysia tại lượt trận thứ 2 bảng B, Công Phượng bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn cực kỳ ngon ăn, khiến ĐT Việt Nam nhọc nhằn đánh bại đối thủ.

Vì đâu nên nỗi?
Bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn “không thể tin nổi” ở trận đấu với Malaysia khiến Công Phượng mất điểm trước HLV Hữu Thắng và người hâm mộ bóng đá nước nhà. Thậm chí, anh còn nhận những lời chỉ trích rất nặng nề sau trận đấu trên.

Ở khía cạnh tình yêu dành cho đội tuyển, việc Phượng bị chỉ trích là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, người hâm mộ cũng cần có cái nhìn khách quan và bao dung hơn đối với tiền đạo người Nghệ An.

Bởi lẽ, trong mùa giải vừa qua Công Phượng không được ra sân thường xuyên trong màu áo CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản). Theo thống kê, Công Phượng chỉ đá 80 phút cho Mito Hollyhock (1 trận đá chính, 4 dự bị).

Vì vậy, dù được làm việc trong môi trường bóng đá hàng đầu châu lục, nhưng Công Phượng đã không rèn luyện và phát triển được tài năng của mình. Ngược lại, phong độ của anh ngày một đi xuống, sự tự tin và quyết đoán trong mỗi pha đi bóng, dứt điểm của Phượng cũng bị mai một.

Công Phượng cần chữ “nhẫn” ở HLV Hữu Thắng
Trong bóng thiếu tự tin là con dao giết chết sự sáng tạo và quyết đoán của mỗi cầu thủ. Riêng ở vị trí tiền đạo, khi thiếu sự tự tin một “sát thủ” khét tiếng cũng dễ dàng trở thành một kẻ vô hại trước hàng thủ và cầu môn của đối phương. Torres trong những năm khoác áo Chelsea, hay "mãnh hổ" Falcao ở MU là một ví dụ điển hình.

Công Phượng của ĐT Việt Nam đang gặp phải vấn đề này. Chính việc thiếu tự tin khiến tiền đạo người Nghệ An mất đi sự lắt léo trong từng pha khống chế, rê bóng và đặc biệt là khâu “kết liễu” đối phương.


Công Phượng xuống phong độ trầm trọng trong thời gian gần đây (Ảnh: Getty Images).
Thực ra, HLV Hữu Thắng đã bắt được “bệnh” của Công Phượng. Vì vậy, HLV sinh năm 1971 đã tạo điều kiện cho Công Phượng ra sân ở 2 trận giao hữu với Indonesia và Avispa Fukuoka, để cải thiện phong độ.

Mới đây nhất, ông cũng trao cơ hội cho Công Phượng ra sân ở cuộc đọ sức với Malaysia tại AFF Cup 2016. Với những gì đã thể hiện, có thể thấy Công Phượng vẫn cần ở HLV Hữu Thắng chữ “nhẫn” trong sự kiên nhẫn để lấy lại sự tự tin.

Có thể thấy, điều này không khó khăn gì với HLV Hữu Thắng, khi ông là người luôn tạo điều kiện hết mức để các học trò phát huy tối đa khả năng. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam đang tranh tài ở AFF Cup, nên sự kiên nhẫn của HLV sinh năm 1971 cũng có hạn.

Theo nhận định của giới chuyên môn, nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ tạo điều kiện cho Công Phượng ở trận chiến với Campuchia trong lượt đấu cuối cùng bảng B. Trong trường hợp được ra sân mà không cải thiện được tình hình thì Công Phượng chỉ còn biết trách mình.

Theo VOV
 

Ads HMO

Ads HMO

Top