• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tương Dương Công an còng tay mẹ con người bán cam là "Bình thường"

HMO

Administrator
Staff member
Theo vị đại diện công an huyện Tương Dương, việc công an xã còng tay 2 mẹ con người bán cam là bình thường.

Liên quan đến đoạn video “công an xã còng tay hai người bán cam” xảy ra bên quốc lộ 7A (thuộc địa phận xã Tam Quang, huyện miền núi Tương Dương, Nghệ An), sáng ngày 22/1, chia sẻ với báo Đất Việt, ông Kha Văn Hợi - Phó công an huyện Tương Dương cho biết:

"Người có hành vi chống đối lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ thì phải còng tay. Cũng như việc chúng tôi đi bắt tội phạm, đã đi bắt thì phải còng, ngoài hành lang mà có nhiều đối tượng chống đối cũng phải còng.

Chính vì vậy, việc mẹ con người bán cam có hành vi chống đối công an còng tay là bình thường, trong việc này không sai. Cơ bản bây giờ điều tra là để xem hành vi chống đối đó ở mức độ nào thôi".

Công an xã Tam Quang khống chế, còng tay một phụ nữ. (Ảnh cắt từ video clip)
Ông Hợi cho biết thêm: "Hiện công an huyện vẫn đang điều tra và cập nhật các thông tin về vụ việc. Kết quả thế nào sẽ thông báo chi tiết sau".

Cùng ngày, ông Quang Văn Mão, Trưởng Công an xã Tam Quang, cho biết: "Hành động chống đối, đấm đá người thi hành công vụ thì phải có biện pháp cưỡng chế để làm việc. Anh em công an bị đấm đá hầu như đều bị ngã, có 1 người còn bị thâm tím người.

Tôi không diễn đạt được bằng lời về những hành vi cũng như lời nói xúc phạm anh em công an của 2 mẹ con người bán cam. Những người xem xung quanh họ cũng bất bình về những hành vi đó."

Như thông tin báo chí đã đưa, trên trang facebook Cộng đồng Nghệ An có chia sẻ video và lời dẫn “Theo chia sẻ của người dân, hai cô này bán cam ở Tương Dương, Nghệ An, có vẻ như lấn chiếm lề đường nên công an xã cưỡng chế. Thiết nghĩ sự việc nhỏ thôi, có nhất thiết phải còng tay như tội phạm thế kia không?”.


Hai mẹ con bán cam bị còng tay đưa lên trụ sở ủy ban (ảnh cắt từ clip)
Sau hơn 10 giờ chia sẻ trên facebook, video nhận được hơn 27000 lượt xem; 1148 lượt thích (like) và 65 lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận (commment).

Các ý kiến bình luận theo nhiều chiều, người cho rằng hai người phụ nữ bán cam sai, làm quá nên bị bắt. Người cho rằng cần xử lý bình tĩnh, có tình hơn. Còn có người thì cho rằng công an xã lạm quyền và làm không đúng luật.

Qua video có thể thấy hai phụ nữ bị còng tay là hai mẹ con, người phụ nữ áo đỏ nói “thả mẹ tau ra…”.

Hình ảnh cũng cho thấy cam bị rơi vãi tung tóe trên nền đường, nhiều người dân chứng kiến tỏ ra bức xúc với việc còng tay và cho rằng xử lý như thế là không hợp lý.
Theo Dân Việt
 

Ads HMO

Ads HMO

Top