• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳ Hợp Con trai tàn tật cắt máu viết đơn cầu cứu được tòa giải quyết có hậu

HMO

Administrator
Staff member
TAND tỉnh Nghệ An vừa có quyết định buộc ông Trần Hải Hưng (SN 1959, trú tại thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) phải trả lại số tiền 24,3 triệu đồng tiền trợ cấp tàn tật hàng tháng của Trần Văn Hà (SN 1990 - con trai ông Hưng.)

Sáng 12/1, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xét xử yẻu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn của bà Nguyễn Thị Lâm (SN 1968), trú tại thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) và ông Trần Hải Hưng.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, Trần Văn Hà bị tàn tật, nằm một chỗ không đi lại được nên cần người chăm sóc. Bà Nguyễn Thị Lâm đã yêu cầu ông Hưng giao con cho bà nuôi, quá trình giải quyết vụ án ông Hưng đã đồng ý. Sự thỏa thuận của các đương sự là hoàn toàn tự nguyện và không trái với pháp luật, không trái đạo đức xã hội. Do đó, công nhận giao Trần Văn Hà cho bà Nguyễn Thị Lâm trực tiếp nuôi dưỡng.


Hai mẹ con chị Lâm - Hà tại phiên tòa
Tòa yêu cầu ông Trần Hải Hưng phải hoàn trả lại số tiền trợ cấp hàng tháng của Trần Văn Hà từ tháng 1/2007 cho đến tháng 10/2014 số tiền 24,3 triệu đồng, ngoài ra phải cấp dưỡng nuôi con chung cùng bà Lâm 500 ngàn đồng/tháng cho đến khi Trần Văn Hà chết.

Trước đó, như Báo PLVN đã đưa tin, clip “nóng” trên mạng xã hội của nam thanh niên Trần Văn Hà bị bệnh xương thủy tinh lấy dao lam rạch tay để điểm chỉ lên đơn cầu cứu gửi các các cơ quan chức năng.

Nội dung đơn Hà nêu: Năm 1997, bố mẹ (ông Hưng – bà Lâm) ly hôn, Trần Văn Hà là con thứ hai về sinh sống với bố, còn anh cả và em thì về sống với mẹ. Dù mang bệnh nặng trên mình nhưng vì bố Hà lấy vợ hai nên Hà thường xuyên bị bố và dì “ghẻ” đánh đập.

Hà từng viết thư cắt tay để điểm chỉ máu vào để gửi cơ quan chức năng
Năm 2006, vì quá xót con nên bà Lâm mang con về nhà chăm sóc, dù tài sản không có gì nhưng bà vẫn làm lụng để nuôi các con. Tuy nhiên, số tiền trợ cấp hàng tháng của Trần Văn Hà với chế độ người khuyết tật được Nhà nước hỗ trợ lại không được ông Hưng chuyển cho bà Lâm.

Hà cũng cho biết, sau khi ly hôn, tài sản chủ yếu là đất đai thì cũng kê khai để Tòa án phân chia nhưng không công bằng khiến cuộc sống mẹ con thêm khốn khó.

Hà bị mắc chứng bệnh xương thủy tinh từ bé
Sau khi video của Hà được cộng đồng mạng chia sẻ trên facebook, nhiều người đã rất bức xúc trước việc làm của người bố. Báo PLVN cùng nhiều cơ quan báo chí khác đã vào cuộc chia sẻ và kêu gọi các cơ quan chức năng tiến hành làm rõ vụ việc.

Tòa án đã có quyết định thay đổi người chăm sóc Trần Văn Hà giao cho bà Nguyễn Thị Lâm, đồng thời yêu cầu ông Hưng hoàn trả số tiền đã nhận trợ cấp của Hà.

Đối với việc Trần Văn Hà tố cáo bố đánh đập, hành hạ, HĐXX yêu cầu Trần Văn Hà có đơn trực tiếp gửi công an huyện Quỳ Hợp để tiến hành điều tra, sau khi có đủ hồ sơ tài liệu, chứng cứ vụ án sẽ được đưa ra xét xử tại một phiên tòa khác./.
Theo PLO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top