• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Con trai Chủ tịch HĐQT dùng súng uy hiếp cổ đông

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Vụ việc gây chấn động dư luận TP Vinh xảy ra ngày 30/9, tại Công ty CP Kinh doanh tổng hợp Việt - Lào, đang được Công an TP Vinh, Nghệ An điều tra, xử lý.


Công ty CP Kinh doanh Tổng hợp Việt - Lào nơi xảy ra vụ việc

Dùng súng uy hiếp cổ đông
Theo đơn tố cáo của anh Phạm Thanh Hiền (trú tại phường Kim Mã, Q Ba Đình, TP Hà Nội) gửi đến Báo Giao thông ngày 6/10, vào sáng 30/9, anh Hiền cùng với ông Trần Văn Long - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Hồng Hà Việt Nam từ Hà Nội vào TP Vinh để dự cuộc họp của HĐQT Công ty CP Kinh doanh Tổng hợp Việt - Lào (địa chỉ tại số 96 đường Hà Huy Tập, TP Vinh) mà ông Long là cổ đông chính. Trong cuộc họp, ông Nguyễn Tất Lạc, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Kinh doanh Tổng hợp Việt - Lào có thông báo tới các thành viên HĐQT về một số khoản tiền ông Lạc đã chi nhưng thiếu minh bạch dẫn đến tranh luận, to tiếng. Khi xảy ra to tiếng, ông Long đứng dậy bỏ ra ngoài.

Về việc Phú dùng súng uy hiếp ông Long và anh Hiền, ông Lạc thừa nhận, đó là hành vi sai trái, gia đình cũng không cổ súy việc làm này. Tuy nhiên, khẩu súng của Phú cầm chỉ là súng nhựa, mục đích để dọa nạt những kẻ lạ mặt đang có ý định đánh cha mình.
Lúc này, Nguyễn Tất Phú (con trai ông Nguyễn Tất Lạc, hiện là trưởng một chi nhánh Ngân hàng tại Nghệ An) đứng bên ngoài, thấy ông Long đi ra thì rút súng dí vào đầu ông Trần Văn Long bóp cò. “Tôi nghe thấy tiếng “cạch” nên lập tức chạy ra. Ông Long sợ quá chạy ra cầu thang thì bị Phú chạy đuổi theo tiếp tục lên đạn dí súng vào đầu lần thứ hai. Lúc này, tôi đuổi kịp và giật tay Phú nếu không thì không biết chuyện gì xảy ra. Đúng lúc này, ông Lạc cùng vợ là bà Thủy và ông Thìn (cổ đông của Công ty) lao đến đánh đấm và xô ngã tôi. Phú cầm báng súng đập liên tiếp vào phía sau vai phải khiến tôi choáng váng. Sau đó, cả nhóm người dí súng vào đầu tôi khống chế, lôi tôi vào trong phòng khóa cửa lại tiếp tục đánh vào đầu và đá vào bụng tôi”, anh Hiền trình bày.

Sau khi sự việc xảy ra, nhận được tin báo, Công an phường Hà Huy Tập, TP Vinh đã có mặt kịp thời giải quyết vụ việc. Tuy nhiên theo anh Hiền, khi công an đến, gia đình Phú đã kịp thời cất giấu khẩu súng và thay vào đó một khẩu súng nhựa. Thấy vậy, anh Hiền đề nghị Công an tìm khẩu súng thật đã được Phú dùng uy hiếp ông Long và đánh anh Hiền. Khoảng một giờ sau đó, gia đình ông Lạc đưa ra một khẩu súng khác và cơ quan công an đã thu giữ.

Theo anh Hiền, khẩu súng Phú sử dụng có hình dáng giống loại súng K54 của quân đội, súng có nòng sắt và báng gỗ. Đồng thời cho biết sau vụ việc, anh bị hoảng loạn về tinh thần và bị một số thương tích ở phần mềm. Ngoài ra, trong lúc giằng co và bị đánh đập, anh Hiền bị mất một sợi dây chuyền vàng 8 chỉ và 1 nhẫn cưới đeo trên dây chuyền.

Vén màn sự thật
Chiều 7/10, PV có buổi làm việc với ông Nguyễn Tất Lạc, tại trụ sở Công ty CP Kinh doanh Tổng hợp Việt - Lào. Ông Lạc thừa nhận có vụ việc xảy ra như trên, tuy nhiên nguyên nhân lại hoàn toàn khác.

Theo ông Lạc, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do Công ty tổ chức họp cổ đông để quyết toán kinh phí xây dựng nhà máy chế biến khoáng sản ở bên Lào, trước khi nhà máy này đi vào hoạt động. Trong cuộc họp có 4 thành viên HĐQT và hai người lạ mặt đi theo ông Long, trong đó có anh Hiền. Do ông Long không đồng tình đóng thêm cổ phần và muốn được rút cổ phần nên xảy ra mâu thuẫn. Chính ông Long và anh Hiền là người đã to tiếng trước và ném chai nước vào mặt ông Lạc.

Về việc Phú dùng súng uy hiếp ông Long và anh Hiền, ông Lạc thừa nhận: Đó là hành vi sai trái, gia đình cũng không cổ súy việc làm này. Tuy nhiên, khẩu súng của Phú cầm chỉ là súng nhựa, mục đích để dọa nạt những kẻ lạ mặt đang có ý định đánh cha mình. Toàn bộ diễn biến sự việc đều có các thành viên trong hội đồng làm chứng.

Khi xảy ra sự việc, chính ông Lạc là người đã gọi điện thoại báo cho Cảnh sát 113 và đã giao nộp ngay khẩu súng cho lực lượng chức năng.

Trao đổi với PV, sáng 7/10, Thượng tá Mai Chiến Thắng, Phó trưởng Công an TP Vinh cho biết: Chúng tôi đã tiếp nhận toàn bộ hồ sơ vụ việc vụ xô xát xảy ra ngày 30/9 tại Công ty Cổ phần kinh doanh tổng hợp Việt - Lào từ Công an phường Hà Huy Tập. Hiện đang tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ.

Thượng tá Thắng cho biết thêm, bước đầu anh Phú khai nhận khẩu súng trên chỉ là súng bắn đạn nhựa, được Phú mua cách đây hai năm tại cửa khẩu Lạng Sơn nhưng chưa từng sử dụng.

“Sau khi lấy lời khai ban đầu, công an đã giao Phú cho gia đình và địa phương quản lý để chờ kết quả giám định khẩu súng, đồng thời mời người bị hại tới giám định thương tích để hoàn tất hồ sơ vụ việc”, Thượng tá Thắng nói.
Theo Báo Giao Thông.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top