• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Con đường dân đi bỗng dưng bị bịt để làm dự án tư nhân

HMO

Administrator
Staff member
Một con đường đã tồn tại hàng chục năm ngay giữa thành phố Vinh, dài nhiều km nhưng bỗng dưng bị bịt lại, xây dự án chồng lên con đường. Đó là đường Hồ Tông Thốc, thuộc xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An.


Dự án bệnh viện tư nhân nhìn từ trên cao xuống. Ảnh Trần Lộc
Con đường Hồ Tông Thốc nối QL1A với Đại lộ Lenin đi qua các xã Nghi Phú, Nghi Đức, Nghi Phong… dài nhiều km nhưng thời gian gần đây đã bị bịt lại để xây dựng dự án Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An – GĐ 2 do Công ty Cổ phần Hữu nghị Đa khoa Nghệ An làm chủ đầu tư.

Một con đường đang đẹp, “kẻ ô bàn cờ” giữa trung tâm thành phố Vinh, nối các tuyến đường huyết mạch với nhau bỗng dưng bị bịt lại, xây dự án chồng lên con đường khiến giao thông nơi đây phải đi “lòng vòng”.

Việc con đường Hồ Tông Thốc tồn tại hàng chục năm bị bịt lại khiến nhiều người dân ở khu vực gần dự án bức xúc.


Đường Hồ Tông Thốc có từ hàng chục năm, dài nhiều km
Chị Nguyễn Thị H. (xóm 15, xã Nghi Phú, TP Vinh) chia sẻ: Một con đường có tên, có tuổi từ bao đời đến giờ tự nhiên họ chiếm dụng rồi bịt luôn. Giờ chúng tôi phải đi vòng xa. Việc bịt đường này không là không hợp lý, thậm chí quá phi lý. Đời sống dân sinh cần con đường, giờ họ bịt cứng đi rồi nên đi lại không luận lợi, làm ăn lại càng khó khăn. Trên họ làm nên phải chịu thôi.

Anh Võ Viết T. (xóm 15 Nghi Phú, TP Vinh) cho biết, một con đường có từ lâu lắm rồi, trên trục đường này lại có trường Việt-Hàn liên quan với hợp tác quốc tế, tự nhiên một con đường dân sinh liên quan đến bao nhiêu xã ở trục đường này đang đi lại thuận tiện bỗng dưng lại bịt đường. Ngay cả ở thủ đô Hà Nội, một con đường cụt thì họ cũng tìm mọi cách để mở ra thành con đường thông, nếu đường đang nhỏ thì họ cố cơi nới, mở rộng thêm nữa để người dân đi lại thuận tiện. Đằng này, ở đây một con đường có tên tuổi bỗng dưng bịt lại.


Hiện dự án xây dựng bệnh viện đã bịt đường khiến người dân phải đi đường vòng
Được biết, Công ty Cổ phần Hữu nghị Đa khoa Nghệ An (Chủ đầu tư dự án Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An – GĐ 2) không phải là doanh nghiệp nhà nước. Công ty này được thành lập ngày 10/8/2015 với 3 cổ đông sáng lập, gồm: Công ty cổ phần kỹ thuật xây dựng và Vật liệu xây dựng góp vốn 18 tỷ đồng (tương đương 9%); Công ty cổ phần đầu tư Cotec Healthcare góp 102 tỷ đồng (tương đương 51%) và Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An góp 80 tỷ đồng (40%, bằng mặt bằng).

Thông tin về dự án
Điều khiến chúng tôi ngỡ ngàng, hiện nay để mở một con đường tại trung tâm thành phố Vinh là rất khó khăn, ngay vấn đề giải phóng mặt bằng cũng rất phức tạp, tốn kém lên tới hàng trăm tỷ đồng. Thì ngược lại, một dự án bệnh viện do công ty tư nhân làm chủ đầu tư lại được phê duyệt ngay cả trên đường Hồ Tông Thốc đã có hàng chục năm nay nhưng vẫn được các cơ quan chức năng Nghệ An phê duyệt, thông qua.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Theo Trần Lộc (tạp chí giao thông)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top