• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳ Hợp Con chết, vợ bị cắt tử cung vì bác sĩ tắc trách

HMO

Administrator
Staff member

Sáng 12.10, người nhà sản phụ Vi Thị H. (xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp) cho biết đã gửi đơn tới các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ việc chị H. bị cắt tử cung, thai nhi 8 tháng tử vong bất thường trong ca phẫu thuật tại bệnh viện huyện Quỳ Hợp.


Anh Trần Khắc Kiểm, chồng chị H. cho biết: Sáng 6.10, anh đưa vợ đang mang thai tháng thứ 8 xuống khám tại Bệnh viện huyện Quỳ Hợp.


Anh Trần Khắc Kiểm, chồng sản phụ H. bức xúc vì sự tắc trách của bệnh viện

Sau khi nhập viện thăm khám, gia đình được BS Khoa Sản thông báo tim thai ổn định, sức khỏe sản phụ bình thường. Chưa yên tâm, gia đình xin siêu âm để biết rõ tình hình. Bác sỹ cho biết là hiện không có người trực máy siêu âm, phải chờ tới đầu giờ chiều.
Thấy tình hình sức khỏe vợ có dấu hiệu bất ổn, cơn đau bụng vẫn không dứt, anh Kiểm đề nghị BS Quảng cho chuyển vợ lên BVĐK Tây Bắc Nghệ An. Nhưng BS Quảng không đồng ý, khuyên nên ở lại để tiếp tục theo dõi.
Tới 14h chiều cùng ngày, chị H. đau bụng dữ dội và không thể đi lại được. Quá lo lắng, mẹ chị H gọi bác sỹ và hỏi ý kiến xin được siêu âm xem tình hình, thế nhưng các bác sỹ vẫn cho biết là không sao, tiếp tục theo dõi.
Đến khoảng 15h30, sản phụ H mới được đưa xuống phòng siêu âm, phía BV cho biết là thai nhi có vấn đề, cần khẩn cấp mổ để cứu mẹ và con, đồng thời yêu cầu gia đình ký vào giấy cam kết.
Sau ca mổ, gia đình được thông báo là thai nhi đã tử vong, còn chị H. phải cắt bỏ tử cung.
Bác sỹ Lô Thị Hiền - Trưởng khoa sản BVĐK Quỳ Hợp cho biết: “Tôi là người duy nhất điều hành phòng siêu âm, sáng hôm đó tôi nghỉ trực vì thế không có ai làm siêu âm cho người bệnh.
Khi nhận được thông tin sản phụ H. có biến chứng, chúng tôi đã họp, xin ý kiến lãnh đạo và quyết định mổ. Phát hiện tử cung đã chuyển màu tím ngắt nên quyết định cắt bỏ để bảo đảm tính mạng cho sản phụ”.
Được biết, sau vụ việc bệnh viện vẫn chưa họp hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân dẫn tới sự việc.
Gia đình sản phụ H. cho rằng các bác sỹ đã tắc trách, nghiệp vụ chuyên môn kém nên mới xảy ra vụ việc trên. Gia đình yêu cầu bệnh viện làm rõ, đồng thời gửi đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng.
Trao đổi với Lao Động, một lãnh đạo Sở Y tế cho biết chưa nắm được vụ việc, sẽ thông tin lại sau.

Theo Lao Động
 

Ads HMO

Ads HMO

Top