• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Con đường kiên cố biết bao giờ?

HMO

Administrator
Staff member
Từ nhiều năm nay, tuyến đường nối Quốc lộ 1A đi vào ga Hoàng Mai qua địa bàn xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai luôn trong tình trạng hư hỏng, xuống cấp trầm trọng, gây bức xúc cho người dân địa phương. Nhưng dự án thi công tuyến đường dù đã khởi công hơn một năm vẫn... giẫm chân tại chỗ.
Được biết, tuyến đường này có tổng chiều dài gần 2km, là con đường đi lại quan trọng của người dân xã Quỳnh Vinh và các xã lân cận. Thế nhưng hiện nay trên mặt đường “ổ voi”, “ổ trâu” xuất hiện dày đặc, cứ sau mỗi trận mưa thì các “ổ voi” lại trở thành vũng nước sâu như những chiếc bẫy; nhiều đoạn đường bị bong tróc, sụt lún, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.
Tuyến đường đi qua xã Quỳnh Vinh đang xuống cấp nghiêm trọng.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, tuyến đường này nằm trong dự án nâng cấp tuyến Quốc lộ 1A đi vào ga Hoàng Mai và được khởi công xây dựng vào tháng 7-2012, với tổng kinh phí xây dựng, giải phóng mặt bằng là hơn 9 tỷ đồng, do Công ty TNHH Sông Hoàng làm chủ thầu. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà sau hơn một năm khởi công xây dựng, việc thi công tuyến đường vẫn chưa được triển khai?
Ông Trần Ngọc Chung, ở xóm 7, xã Quỳnh Vinh bức xúc: “Con đường này đã hư hỏng từ lâu. Những hôm trời mưa thì nhiều đoạn đường như là ao chuôm, lầy lội nên rất dễ bị ngã. Vì vậy, người dân chúng tôi muốn qua lại đoạn đường này thì biện pháp tốt nhất là dắt xe lội bộ".
Còn theo anh Nguyễn Văn Bảy, ở xóm 1, xã Quỳnh Vinh: “Trước đây, tuyến đường đã được sửa chữa, nhưng chỉ sau một thời gian lại tiếp tục bị sụt lún, lầy lội. Rất mong các cấp, các ngành và chính quyền địa phương sớm quan tâm làm lại con đường kiên cố để người dân chúng tôi đi lại đỡ khó khăn”.
Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Đăng Kỳ, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Vinh cho biết: “Đường nối từ Quốc lộ 1A đi vào ga Hoàng Mai là con đường trọng tâm trong việc phát triển dân sinh của xã Quỳnh Vinh. Trong thời gian tới, UBND xã Quỳnh Vinh sẽ phối kết hợp với Ban Giải phóng mặt bằng của thị xã đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao cho đơn vị thi công. Bên cạnh đó, đề nghị bên thi công sớm khắc phục các vấn đề tồn tại để nhanh chóng thi công, hoàn thiện dự án đúng tiến độ. Còn với các cấp, các ngành, chúng tôi cũng kiến nghị cần sớm đầu tư kinh phí và giải quyết các vấn đề vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thi công, đưa tuyến đường vào sử dụng”.
Nguyện vọng của người dân xã Quỳnh Vinh, cũng như các xã lân cận là con đường sớm được khởi động xây dựng và đưa vào sử dụng để họ đi lại thuận tiện, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của toàn vùng. Rất mong các cơ quan chức năng nhanh chóng kiểm tra, chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công con đường./.
HMO nguồn QĐND
 

Ads HMO

Ads HMO

Top