• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Có nên sử dụng kem dưỡng da toàn thân khi mang bầu

ngoctuyen.cntt2015

Thành Viên Quen Thuộc
Trong thời gian mang thai việc thay đổi nội tiết tố kéo theo nhiều thay đổi về ngoại hình, việc bầu bì mệt mỏi, ốm nghén sẽ làm làn da của bạn có chiều hướng xuống cấp. Vậy có nên sử dụng kem dưỡng da trong thời gian mang thai không. Bài viết sẽ giúp các mẹ bầu hiểu rõ mình cần làm gì.

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng chỉ sau vài tháng sinh nở, bạn vẫn có thể lấy lại vóc dáng, tâm lý, cơ thể khỏe mạnh và làn da sáng mịn màng tự nhiên như thời con gái nếu biết chăm sóc da đúng cách.

>> dùng kem dưỡng thể khi mang thai như thế nào


Nếu da rạn nứt

Rạn da là 1 trong những biểu hiện rõ rệt nhất khi mang thai. Rạn nứt da khiến làn da trông kém mịn màng và gây trở ngại, khiến nhiều chị em phụ nữ cảm thấy tự ti về lâu dài, ngay cả khi đã sinh xong. Nguyên nhân khiến da rạn nứt thường là do ảnh hưởng từ giai đoạn mang thai khiến cho kích thước vòng bụng gia tăng nhanh chóng, da không kịp giãn nở và các sợi Collagen hay Elastin dưới da không kịp thích nghi từ đó dễ dàng đứt gãy. Quá nhiều vết đứt gãy sẽ góp phần tạo nên những vết rạn nứt. Những vết này sau sinh có thể cải thiện nhưng cũng có thể trở thành những vết sẹo nhỏ màu trắng khó lặn đi mà gần như sẽ lưu lại trên da vĩnh viễn.

Với những vết nứt này không phải chỉ lựa chọn 1 loại kem dưỡng cao cấp là có thể cải thiện vì tối đa cũng chỉ có thể giúp cải thiện bên ngoài mà không thể thay đổi cấu trúc da bên trong. Tuy nhiên, bạn chỉ cần chú ý giảm cân sao cho phù hợp, hạn chế tăng cân nhanh chóng và tăng cường bổ sung một trong số những loại thực phẩm như rau xanh, trái cây...là đã có thể giúp làn da cải thiện độ sáng và sự mịn màng của da, xóa mờ những vết nứt theo thời gian.

Khi da bị nám

Các vết nám trên má xuất hiện trong thời kỳ mang thai do sự thay đổi các hormon trong cơ thể dẫn tới việc các hắc tố melanin cũng xuất hiện nhiều hơn.

Ở những người phụ nữ có làn da vốn bị nám và tàn nhang ngay từ đầu thì tới thời kỳ mang thai, các vết nám và tàn nhang ngày càng rõ và đậm màu hơn.

Nếu da sạm màu

Không nên quá vội vàng sử dụng kem dưỡng trắng da toàn thân hay da mặt vì lúc này thành phần trong kem có thể thẩm thấu vào bên trong gây ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, nếu muốn dưỡng da, bạn vẫn có thể thoa kem dưỡng trắng da toàn thân có chứa thành phần mật ong và vitamin C cho vùng tay, chân, cổ, mông... Những thói quen tốt như bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời bằng việc mặc quần áo kín, sử dụng kem chống nắng, bổ sung vitamin thông qua nguồn trái cây và nguyên liệu tự nhiên nhằm giúp da khỏe mạnh, rạng rỡ

Bổ sung nhiều nước để giúp da căng bóng mịn màng và chờ qua khoảnh thời gian bé cai sữa để có thể sử dụng kem dưỡng trắng da toàn thân an toàn và hiệu quả hơn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top