• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Có một "tiểu Quế Ngọc Hải” tại VCK U13 Bóng đá học đường

HMO

Administrator
Staff member
Trong hành trình tiến vào bán kết VCK U13 của đội bóng U13 trường THCS Nghi Công (Nghi Lộc, Nghệ An) không thể không kể đến một phần công của Nguyễn Ngọc Sang- trung vệ đội trưởng, cầu thủ được đồng đội ví như một “tiểu Quế Ngọc Hải”.

Nguyễn Ngọc Sang sinh năm 2004 tại Nghi Lộc, Nghệ An. Bén duyên với trái bóng từ lúc mới 5 tuổi, Ngọc Sang đã nhanh chóng thể hiện niềm đam mê và tài năng nổi trội với bộ môn thể thao vua.

“Chiều nào em cũng ra sân đá bóng, hôm nào không đi là cảm thấy thiếu thiếu. Em và các bạn thường tận dụng giờ thể dục ở trường để chơi bóng”- Ngọc Sang tâm sự.

Niềm vui của cậu bé 12 tuổi đã trở thành hiện thực khi Ngọc Sang được gọi lên tuyển của Huyện Nghi Lộc năm 2016 và tham dự giải trường. Trong lần đầu tiên tham dự với vị trí của một cầu thủ chính thức, Ngọc Sang đã được thi đấu 3 trận và phần nào thể hiện được khả năng trời phú của bản thân.


Ngọc Sang (bên phải) sở hữu thể hình vượt trội so với các bạn cùng trang lứa (Ảnh: Hồng Nhân)
Tuy nhiên, con đường đến với đá bóng của cậu bé xứ Nghệ không hoàn toàn bằng phẳng như những người khác. Sau lần đầu tiên được thỏa lòng ước mơ ra sân một cách chính thức của mình, Ngọc Sang bất ngờ nhận được cái lắc đầu từ người bố Nguyễn Ngọc Chính mong muốn Ngọc Sang tập trung nhiều hơn vào việc học hành.

“Gia đình muốn Sang theo học văn hóa chứ không muốn em nó theo sự nghiệp bóng đá nên tôi quyết định không cho em lên tuyển của Huyện. Nhưng khi nhận được tin em nó được ra Hà Nội đá bóng, tôi rất vui nên đã đi cùng đội tuyển ra thủ đô để tiếp thêm động lực thi đấu cho em”- bác Ngọc Chính tâm sự.

Đối với Ngọc Sang, việc được tham dự VCK U13 Bóng đá học đường không chỉ mang ý nghĩa thi đấu cọ xát để học hỏi mà còn là cơ hội để cầu thủ trẻ 13 tuổi chứng mình được bản thân với gia đình để thực hiện hóa ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Trong suốt hành trình tiến vào vòng bán kết VCK U13 Bóng đá học đường của đội bóng U13 trường THCS Nghi Công, người anh cả Ngọc Sang là trụ cột không thể thiểu trọng hàng phòng ngự của đội bóng.


"Tiểu Quế Ngọc Hải" luôn là bức tường vững chắc cho U13 Nghi Lộc trong hành trình tiến vào VCK U13 Bóng đá học đường (Ảnh: Hồng Nhân)
Sở hữu chiều cao 1m64 cùng nền tảng thể lực, thể hình tốt, Ngọc Sang tỏ ra vượt trội hơn các bạn cùng trang lứa ở những pha không chiến, có kĩ thuật, sức càn lướt tốt và không ngại va chạm.

Chơi ở vị trí trung vệ, Ngọc Sang luôn là chốt chặn vững chãi trước khung thành của đội bóng trẻ đến từ Nghệ An. Lối lối đá chắc chắn và không ngại va chạm của trung vệ 13 tuổi khiến ban huấn luyện cùng các đồng đội nhìn thấy đâu đó trong Ngọc Sang hình ảnh của người trung vệ đàn anh, bức tường vững chắc của ĐTQG Việt Nam, trung vệ Quế Ngọc Hải.

Không chỉ sở hữu khả năng phòng ngự vững chắc, Ngọc Sang được đánh giá là mẫu cầu thủ đa năng. Ở vòng loại U13 Bóng đá học đường 2017, bức tường Ngọc Sang đã góp phần giúp đội bóng Nghi Công giành chức vô địch vòng loại ở Nghệ An và chiến thắng trong trận mở màn VCK U13 Bóng đá học đường trước đội bóng Mai Xuân Thưởng (Nha Trang) với tỷ số 3-0.

Là một trung vệ nhưng bản năng ghi bàn của Ngọc Sang tỏ ra không kém phần nổi trội khi cầu thủ xứ Nghệ là người ghi bàn thắng đầu tiên cho U13 Nghi Công tại vòng loại, cùng đồng đội vượt qua 7 đội bóng còn lại để góp mặt tại VCK U13 Bóng đá học đường 2017.

Nhận xét về cậu học trò tài năng, trợ lý HLV Trần Thanh Hoàng cho biết, Ngọc Sang là mẫu cầu thủ to cao, thể lực tốt, có khả năng đọc tình huống, có kĩ thuật tốc độ và không ngại va chạm.

“Vị trí của Ngọc Sang là mắt xích gắn kết hàng thủ và hàng tấn công của cả đội. Nếu thiếu Sang trong đội hình, U13 Nghi Công khó có thể lọt được vào bán kết”- trợ lý HLV Thanh Hoàng nhận định.

Ở thời điểm hiện tại, bóng đá Việt Nam đang tập trung chú trọng nhiều hơn trong việc đào tạo bóng đá trẻ. Những tài năng trẻ sở hữu kỹ thuật, thể hình tốt như Ngọc Sang nếu được bồi dưỡng, vun đắp đầy đủ, có thể trở thành một trong những trụ cột vững chắc cho ĐTVN trong một tương lai gần.

Theo Đăng Huy, Hồng Nhân (toquoc.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top