• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳ Hợp Cô gái ở miền núi Xứ Nghệ gào khóc khi bị đám trai bắt về làm vợ

HMO

Administrator
Staff member
Một nhóm thanh niên ở miền núi xứ Nghệ cố gắng bắt một cô gái về làm vợ theo phong tục đồng bào dân tộc thiểu số. Cô gái không ngừng gào khóc van xin.

Ngày 4/2, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài gần 3 phút, ghi lại cảnh nhóm thanh niên bắt một cô gái về làm vợ ngay trên đường, vào giữa ban ngày, trước sự chứng kiến của nhiều người.

Clip: Cô gái gào khóc thảm thiết khi bị bắt vợ giữa ban ngày. Nguồn: Facebook.
Theo nội dung trong clip, cô gái đang chuẩn bị đón xe vào miền Nam làm ăn thì bị nhóm thanh niên này đến bắt, ép lên xe máy. Người dân chứng kiến lúc đầu tưởng là nhóm bắt người nhưng sau đó mới biết những thanh niên này bắt cô gái về làm vợ theo phong tục.
Trong clip, cô gái dân tộc Thái gào khóc thảm thiết, nhất định không chịu đi theo nhóm thanh niên này. Cô gái cố vùng để thoát khỏi tay của một thanh niên đang ôm chặt lấy mình nhưng không thành.

Có người chứng kiến khuyên nhóm thanh niên thả cô gái ra, vì hôn nhân là quyền tự do của mỗi con người nhưng họ kiên quyết bắt cho bằng được.

Ngay sau khi đoạn clip xuất hiện đã nhận được sự phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng. Sự việc được cho xảy ra tại ngã ba xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An).


Hình ảnh cô gái bị nhóm thanh niên bắt về làm vợ diễn ra ban ngày giữa đường. Ảnh Cắt từ clip.
Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch UBND xã Châu Lộc, xác nhận sự việc xảy ra tại địa phương vào một ngày trước đó. Hiện cô gái đã thoát và đi vào miền Nam.

"Cô gái và nhóm thanh niên đều là người thuộc xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp. Sự việc xảy ra khi cô gái đang đón xe vào miền Nam làm ăn sau kỳ nghỉ Tết, thì bị nhóm thanh niên này bắt về làm vợ. Chúng tôi đang phối hợp với xã Liên Hợp để xác minh điều tra vụ việc", ông Hưng cho hay.

Cũng theo ông Hưng, có thông tin trước đó cô gái đã trốn nhiều ngày tại nhà người thân để khỏi bị bắt đưa về làm vợ. Đến ngày 3/2, khi ra ngã ba Châu Lộc để bắt xe đi thì bị nhóm thanh niên này vây lấy.


Cô gái bị rơi xuống xe máy định trốn thoát nhưng không thành. Ảnh cắt từ clip.
Trung tá Đinh Anh Dũng, Trưởng Công an huyện Quỳ Hợp, xác nhận sự việc và cho biết cô gái trong đoạn clip đã lên xe đi vào miền Nam.

Bà Lương Thị Phượng, Phó chánh văn phòng UBND huyện Quỳ Hợp, cho biết trước đây địa phương có tục bắt vợ nhưng trước khi bắt về làm vợ thì chàng trai và cô gái đã đồng ý về chung sống với nhau. Còn bây giờ, tục bắt vợ đã biến tướng rất nhiều.

"Cách đây 7 hoặc 8 năm gì đó cũng có vụ bắt vợ xảy ra ở xã Châu Lộc nhưng cô gái không đồng ý. Sau đó cô này cũng đã trốn về và chính quyền cũng đã xử lý vụ việc", bà Phượng chia sẻ.

Theo Vietnamnet
 

Ads HMO

Ads HMO

Top