• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Cô bé quê lúa giành giải Ba cuộc thi 'Thần tượng tương lai'

HMO

Administrator
Staff member
Sau bao mong chờ của khán giả, đêm 1/7, vòng chung kết cuộc thi “Thần tượng tương lai” đã phát trên HTV7, cô bé quê lúa Quỳnh Như vinh dự giành giải Ba.

Tham dự đêm chung kết “Thần tượng tương lai” có 4 thí sinh đến từ 3 miền đất nước: Phạm Linh Phương (Hải Phòng), Hà Quỳnh Như (Nghệ An), Nguyễn Lê Hiền Trân (Cần Thơ), Dương Nghi Đình (Long An), trong đó thí sinh ít tuổi nhất là Nghi Đình (7 tuổi), thí sinh nhiều tuổi nhất là Quỳnh Như (13 tuổi).

Đêm chung kết có 2 phần: phần thi chính và phần thi cộng điểm. Khác những vòng thi trước, vòng này ban giám khảo cho điểm trực tiếp. Quỳnh Như bước vào vòng thi cuối với thể trạng không được tốt lắm, do em đang bị ốm. Tuy nhiên, hai bài hát do Như thể hiện là “Hà Tĩnh quê mình” và “Lời quê" đã nhận được nhiều lời khen của ban giám khảo.

Với lối biểu diễn mộc mạc “chân quê” xuyên suốt cuộc thi, Như được NSND Thu Hiền nhận xét: “Chắc đây là một hình ảnh, hình tượng của người xứ Nghệ”.


Khoảnh khắc vinh danh của Hà Quỳnh Như cùng các thí sinh đạt giải. Ảnh: Fanpage TTTL
Sau hai phần thi, Quỳnh Như có số điểm là 31. Vòng chung khảo khép lại, Hiền Trân giành giải Quán quân, Nghi Đình giành giải Á quân, Quỳnh Như và Linh Phương đồng giải Ba. Mỗi thí sinh được tặng kỷ niệm chương và phần thưởng kèm theo là số tiền từ 50 - 300 triệu đồng.

Cô bé quê lúa Yên Thành học giỏi, hát hay chia sẻ: “Con rất vui vì đã đạt giải Ba “Thần tượng tương lai”. Qua cuộc thi, con học hỏi được nhiều thứ, có thêm nhiều bạn bè ở khắp mọi miền đất nước. Con sẽ cố gắng hơn trong học tập cũng như ca hát để đáp lại sự tin yêu của mọi người”.

Chị Trần Thị Hường - mẹ của Như kể: Sau vòng bán kết, hai mẹ con chị đã ra Hà Nội khoảng 1 tuần để cháu bổ trợ thêm kỹ thuật thanh nhạc chuẩn bị cho vòng chung khảo. Với Như, 2 lần đi thi cuối, khác với những lần đi trước là có bố mẹ đi cùng. Tuy nhiên, ngay buổi chạy chương trình, Như đã bị ốm, chỉ tập được 1 lần. Đêm hôm đó, các fan hâm mộ đã mang nước xông đến tận chỗ ở để Như xông giải cảm, sợ cháu không tham gia chung kết được.

Chị Hường phấn khởi: “Cháu được vô vòng chung kết, giành được giải Ba là mừng rồi. Mong rằng từ cuộc thi này, từ giải thưởng đã đạt được, cháu sẽ nỗ lực rèn luyện, học hỏi, để hát hay hơn, để tiếng hát được bay xa hơn. Xin cảm ơn các nghệ sĩ đã dạy dỗ, cũng như HTV7 đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để các cháu tham gia”.


Hà Quỳnh Như cùng bố mẹ. Ảnh: Huy Thư
Đưa con đi thi từ những ngày đầu năm 2017, trên dưới 20 chuyến bay cả đi lẫn về, hết vào TP Hồ Chí Minh lại ra Hà Nội, chị Hường luôn sát cánh cùng con. Vợ chồng chị đã gác lại ruộng vườn để ủng hộ đam mê của con gái.

Trên sân khấu “Thần tượng tương lai”, với giọng hát nhẹ nhàng, truyền cảm, hút hồn với những điệu dân ca ví giặm, Quỳnh Như từng bước gây được sự chú ý và niềm tin yêu của khán giả. Từ bài hát đầu tiên “Về Hà Tĩnh người ơi” đến bài hát cuối cùng “Lời quê”, cô bé mang phong cách “đặc sệt miền Trung” đã thật sự để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mọi người.

Có lẽ vì sự yêu mến đó, cùng sự đồng cảm với người mẹ “lam lũ đồng quê”, mà không ít người hâm mộ ở miền Nam đã về tận nhà mẹ con chị Hường ở Yên Thành để tìm hiểu, giúp đỡ. Người cho xe đạp điện, người tặng tivi, người tài trợ đi du lịch… Sau cuộc thi của con, dường như nhiều thứ trong gia đình chị Hường đã thay đổi.


Kỷ niệm của cuộc thi Thần tượng tương lai được treo trang trọng trên tường nhà Quỳnh Như. Ảnh: Huy Thư
Chị Hường “tiết lộ”: Mặc dù được tài trợ chi phí vé máy bay để đi lại, nhưng chuyến về quê sau đêm chung kết của Như, phải đi ô tô vì “quà nhiều quá”, anh em bà con, người hâm mộ tặng quà rất nhiều, đủ thứ lỉnh kỉnh từ nồi, chậu, bình hoa, cây cảnh… Không nhận cũng không được, nên thứ nào chị cũng nhận “để mọi người vừa lòng”, nên lúc về quê phải thuê ô tô để chở.

Sau đêm chung kết, Quỳnh Như và gia đình đã có chuyến du lịch đầu tiên về biển Cửa Lò, cô bé tham gia ngay đêm nhạc từ thiện tại Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An cùng NSND Hồng Lựu. Được biết sắp tới Như và các bạn trong “Thần tượng tương lai” sẽ có một đêm hội tụ tại Ngày hội hoa sen ở Yên Thành.

Theo Huy Thư (báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top