• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Clip thật ấn tượng: “Nghệ An trong mắt người bạn Mỹ”

HMO

Administrator
Staff member
“Nghệ An trong mắt người bạn Mỹ” - tên một clip “gây bão” mấy ngày gần đây trên các trang mạng xã hội, các website… được các bạn trẻ hào hứng chia sẻ và bình luận.

Một góc thành cổ Vinh nhìn từ trên cao - Ảnh cắt từ clip
Đoạn clip dài gần 6 phút của anh chàng giáo viên tiếng Anh Dustin Gerding cùng êkip ghi lại các địa danh ở Nghệ An như TP Vinh, Cửa Lò, Bãi Lữ… qua góc nhìn từ trên cao đã gây ấn tượng với các bạn trẻ.
Gặp Dustin Gerding (30 tuổi, tên thân mật là Dus, quốc tịch Mỹ) - nhân vật chính trong clip - tại một quán cà phê nhỏ ở TP Vinh vào một chiều mưa, chúng tôi bị cuốn hút bởi cách trò chuyện hài hước và vui vẻ của anh.

Dusin Gerding từng học tại Trường đại học Rutgers, đạt học bổng tại Trường Sorbonne Paris và theo học thạc sĩ chuyên ngành quan hệ quốc tế tại Trường đại học John C.Whitehead. Dus cũng có nhiều năm làm việc tại Trường đại học Rokerfeller. Vì tình yêu du lịch, thích khám phá những miền đất mới và yêu trẻ em nên Dus muốn sống tại một thành phố đang phát triển và giúp đỡ thật nhiều cho mọi người.

Dustin Gerding và Hoàng Linh trong clip - Ảnh cắt từ clip
Dus kể trước khi đến Việt Nam vào năm 2013, anh đã từng đi qua và sống ở 17 đất nước. Ban đầu, Dus chỉ xem đây là cuộc dạo chơi như những miền đất mà anh đã đi qua. Thế nhưng sau hai năm gắn bó với mảnh đất xứ Nghệ với công việc chính là giáo viên tiếng Anh tại trung tâm Anh ngữ quốc tế ASEM Việt Nam, Dus thật sự mong muốn “gắn bó ở đây lâu dài, thậm chí là mãi mãi”.

“Được sống và làm việc ở TP Vinh, tôi gặp rất nhiều người bạn thú vị và cảm thấy hạnh phúc khi chia sẻ cuộc sống của tôi với họ. Đi qua những con phố của TP Vinh, ngắm những ngôi nhà đầy màu sắc, hay ngửi thấy mùi súp lươn và ngô nướng, thư giãn ở một quán cà phê… đem lại cho tôi một cảm xúc hết sức thân thương. Tôi hiểu rằng đó chính là nhà. Điều mà tôi thích nhất chính là du lịch, khám phá mọi thứ ở Nghệ An”, Dus hào hứng nói.

Chung một tình yêu đặc biệt đó, Dus cùng anh Trần Vĩnh Quý - giám dốc trung tâm Anh ngữ ASEM Việt Nam - ấp ủ một dự định về một “dự án” nhỏ dành riêng cho mảnh đất này. Sau khi tìm kiếm ý tưởng và hoàn thành kịch bản “Nghệ An trong mắt một người bạn Mỹ” được tin tưởng giao cho êkip làm phim Flow Motion thực hiện.

Trong clip này, Dus và cô bạn Hoàng Linh cùng đi qua những địa danh quen thuộc như Quảng trường Hồ Chí Minh, thành cổ Vinh, núi Quyết, cầu Bến Thủy, Bãi Lữ, bãi biển Cửa Lò, đảo Lan Châu… “Có thể bản thân tôi là người Mỹ, nhưng trái tim tôi mãi mãi thuộc về Việt Nam”, Dus chia sẻ như vậy ở cuối đoạn phim.

Góc nhìn mới từ trên cao cùng sự trau chuốt trong từng khung hình kết hợp âm nhạc đã khiến nhiều người thốt lên “không thể tin nổi đây chính là Nghệ An”. Hàng trăm nghìn lượt xem và chia sẻ trên các trang mạng xã hội và website chỉ sau mấy ngày clip ra mắt tạo nên hiệu ứng lan tỏa mà chính những người thực hiện cũng không khỏi bất ngờ.

Đảo Lan Châu (Cửa Lò) nhìn từ trên cao - Ảnh cắt từ clip
Anh Quý cho biết để có được những cảnh quay ấn tượng đó, êkip đã sử dụng kỹ thuật máy bay quay phim flying-cam. Cuối tháng 6, êkip làm phim khoảng 10 người bắt đầu bấm máy.

“Có hôm chúng mình phải dậy từ 5 giờ sáng đi quay để tránh nắng nóng. Những cảnh quay ở khu vực núi Quyết, cầu Bến Thủy, Bãi Lữ phải quay đi quay lại nhiều lần vì ở các khu vực này máy thường xuyên mất tín hiệu, rất khó điều khiển hay máy quay va phải cành cây…”, anh Quý kể.

Sau khi xem xong clip “Nghệ An trong mắt một người bạn Mỹ”, nhiều người đã xúc động bình luận “tôi yêu Nghệ An” “tự hào Nghệ An” “nhớ quê choa quá”… “TP Vinh nơi tôi từng học tập, sinh sống và làm việc. Đối với nơi này tôi đã đặt chân đến từng ngóc ngách, từng ngọn cỏ hàng cây cũng trở nên thân thuộc. Nhưng góc nhìn này thì thực sự tôi chưa được trải nghiệm. Một thành phố đầy nắng gió, khắc nghiệt bỗng hiện lên thật tuyệt vời trong con mắt của một người nước ngoài yêu mảnh đất nơi đây”, bạn Hoàng Thế chia sẻ trên mạng xã hội.

“Điều đáng tiếc nhất là trong thời gian thực hiện clip không có trận bóng nào diễn ra nên cả êkip không ghi lại được tình yêu bóng đá - niềm tự hào của xứ Nghệ. Sau khi thực hiện xong phần 1, thời gian sắp tới chúng mình sẽ tiếp tục bấm máy ở các địa danh khác của Nghệ An”, anh Quý cho biết thêm.
Theo TTO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top