• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Chuyện chàng trai bán tăm từ thiện mong chờ cơ hội sống

HMO

Administrator
Staff member
Đang đi bán tăm từ thiện ở miền Nam, người chồng bỗng đổ bệnh, rồi bị bệnh viện trả về. Nhưng xót xa thay chị vợ ở nhà lại khờ khạo chẳng biết làm việc gì.

Vợ chồng anh Nguyên.
Đó là hoàn cảnh của gia đình anh Nguyễn Văn Nguyên (SN 1987) trú ở xóm 9 Nam Lâm, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Nói về hoàn cảnh của hai anh em Nguyễn Văn Hưng (SN 1986) và Nguyễn Văn Nguyên (SN 1978), người dân ở đây ai cũng thấy thương cảm. Sớm mồ cha mẹ từ nhỏ, 2 anh em được người bác ruột là Nguyễn Xuân Yến (66 tuổi) đón về gia đình chăm sóc, nuôi nấng.

Tuy nhiên, do bác cũng nghèo khổ, vợ mất sớm một mình nuôi 2 con, lại thêm em trai tật nguyền ngồi một chỗ nên cơm nước hàng ngày của anh em Hưng, Nguyên nương nhờ vào bà con hàng xóm mỗi người một bữa.
Buồn thay từ lúc mới sinh ra, cả Hưng và Nguyên đều không được nhanh nhẹn, khôn khéo, làm việc gì cũng vụng về. Được bác đón về nhà nuôi nấng, hai anh em bảo ban, nương tựa nhau, làm thuê đủ nghề kiếm sống, nhưng những điều bất hạnh luôn dồn dập đến với hai anh em.

Nói về hai đứa cháu mình, ông Yến không khỏi ngậm ngùi: “Hoàn cảnh chúng nó thật khổ, cha mẹ mất từ khi chúng chưa biết gì. Đến tuổi lập gia đình, cháu Hưng được một người con gái trong làng thấu hiểu hoàn cảnh nên lấy về làm vợ. Thế nhưng khi người vợ đang mang bầu đứa con đầu lòng thì bị đứa cháu họ hiếp dâm và giết chết khi chồng vắng nhà. Mất mát chưa nguôi thì giờ cháu Nguyên lại mang bệnh tật mà không biết lấy gì chữa bệnh cho nó cả”.

Lớn lên, cũng như người anh, Nguyên được một cô gái trong làng không được khôn khéo, nhanh nhẹn đồng ý lấy về làm vợ. Ngày cưới của Nguyên, hai bên gia đình làm bữa cơm nho nhỏ mời anh em nội ngoại cùng chung vui. Hạnh phúc đã thật sự đến với đôi vợ chồng trẻ khi có đứa con trai đầu lòng kháu khỉnh, khỏe mạnh.
Nhưng rồi, tai ương vẫn chưa chịu buông cho cho gia đình. Cách đây 5 tháng, Nguyên quyết định tham gia vào một tổ chức tình thương đi bán tăm. Ban đầu là Thanh Hóa rồi vào đến tận Long An. Đi qua hàng chục tỉnh thành, bà con ở nhiều nơi đã quen với hình ảnh anh thanh niên gầy nhom, lưng còng sát đất đi bán tăm bòn từng đồng một để có cơm cháo qua ngày.

Một buổi sáng, người dân thành phố Vĩnh Long phát hiện Nguyên nằm bất tỉnh trên hè phố nên đưa đến bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán, Nguyên bị dịch tràn màng phổi đã biến chứng nên rất khó chữa trị.
Biết được hoàn cảnh của Nguyên và gia đình nên nhờ tấm lòng hảo tâm của các bác sĩ và bà con nhân dân thành phố Vĩnh Long quyên góp hàng chục triệu đồng nên anh được lưu trú tại bệnh viện để chữa trị. Do không ăn và thở một cách tự nhiên nên các bác sĩ phải đặt ống thông ở cổ để anh có thể thở và bơm thức ăn. Tuy nhiên, do quá yếu, bệnh quá nặng nên sau 3 tháng ở bệnh viện, các bác sĩ đã thuê xe đưa anh về quê Diễn Lâm.


Ông Nguyễn Xuân Yến cùng vợ chồng anh Nguyên.
Hiện tại sức khỏe của anh Nguyên rất nguy kịch và khó có thể duy trì sự sống trong điều kiện hoàn cảnh quá bi đát. Bác sĩ bảo Nguyên cần phẫu thuật và chữa trị một cách tích cực để duy trì sự sống. Tuy nhiên, số tiền chữa bệnh quá lớn, trong khi gia đình hết sức khó khăn.

Chồng sống chết không biết lúc nào, vợ thì khù khờ chẳng biết làm gì, trừ khi có người chỉ việc cho làm. Thấy hoàn cảnh vô cùng bi đát của vợ chồng Nguyên nên anh em xóm làng ai nấy đều thương tình, tuy nhiên mọi sự giúp đỡ cũng chỉ có hạn.

Hoàn cảnh thương tâm của anh Nguyên đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ và hỗ trợ của cộng đồng xã hội, các nhà hảo tâm để Nguyên có thêm cơ hội sống.

Mọi sự giúp đỡ về cho gia đình xin gửi về anh Nguyễn Văn Nguyên trú ở xóm 9 Nam Lâm, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Theo Nông Nghiệp
 

Ads HMO

Ads HMO

Top