• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Chuyện không nhỏ của những lá cờ nhỏ

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Năm nay, Hội cổ động viên (CĐV) SLNA không đoạt giải "Hội CĐV xuất sắc nhất mùa giải". Phần thưởng này thuộc về Hội CĐV Than Quảng Ninh. Thế nhưng, những người yêu bóng đá xứ Nghệ không buồn, bởi đây cũng là mùa giải mà hoạt động của họ đã được nâng tầm, không chỉ gói gọn trong hoạt động bóng đá.

Hàng ngàn lá cờ đỏ sao vàng đỏ rực một góc sân Hàng Đẫy.

Ở V.League, hễ nơi đâu SLNA đá bóng là ở đó náo nhiệt như ngày hội. Công đồng fan xứ Nghệ tự hào là có diễn đàn bóng đá hội tụ 130.000 thành viên trong cả nước. Mỗi năm, hội huy động cả tỉ đồng để giúp những người nghèo, những trẻ em cơ nhỡ. Không chỉ ở trên đất Việt, Hội CĐV SLNA còn kết nối được với đồng bào ta ở Đài Loan, Hàn Quốc, Đức thông qua những hoạt động cổ vũ. Và trên hết, ở mùa giải năm nay, Hội CĐV SLNA là hội duy nhất tổ chức được các buổi biểu dương tinh thần yêu nước khi Trung Quốc đưa dàn khoan trái phép vào vùng biển thuộc chủ quyền VN bằng cách mua hàng vạn lá cờ tổ quốc đưa vào sân đấu.

Trận đấu giữa Đồng Nai và SLNA chiều 6.7.2014 tạo ra cho mỗi CĐV SLNA cảm xúc lạ thường khi họ quyết định thực hiện một kế hoạch táo bạo: Phủ đỏ khán đài bằng quốc kỳ. Kế hoạch này được bàn bạc và thông báo trên diễn đàn cả tháng, nên được đông đảo CĐV ủng hộ.

CĐV Trần văn Trung nói: “Quá mãn nhãn và xúc động với những hình ảnh CĐV CLB Sapporo nhuộm vàng sân Consadole để cổ vũ cho Lê Công Vinh thi đấu trên xứ sở hoa anh đào trước đó, các CĐV SLNA không ngại ngần học hỏi cách làm và thực hiện để chứng minh cho đông đảo mọi người biết rằng tổ quốc là một điều gì đó hết sức thiêng liêng trong trái tim mỗi người dân Việt Nam...”.

Với chi phí hạn hẹp, các CĐV SLNA chọn giấy làm chất liệu in với số lượng 4.000 tấm cho lần đầu tiên. Sau khi gây ấn tượng đẹp ở sân Đồng Nai, ngày 12.7 tại sân Hàng Đẫy và ngày 19.7 ở sân Vinh, gần 1 vạn lá cờ nhỏ đã được các CĐV SLNA tạo ra khung cảnh đẹp mắt trên khán đài.

Cách làm của Hội CĐV SLNA khá chuyên nghiệp. Trước trận đấu, đội tình nguyện viên phát quốc kỳ cho hàng nghìn CĐV, đồng thời nhắc nhở mọi người lưu ý hạn chế cầm ngược cờ, bảo quản quốc kỳ cẩn trọng. Kết thúc trận đấu, đội tình nguyện sẽ thu lại quốc kỳ để đảm bảo không có bất kỳ một mảnh giấy nào xuất hiện trên khán đài nơi có CĐV SLNA. Rất may với sự ủng hộ của thời tiết, diễn biến trận đấu hấp dẫn và ý thức gây dựng nếp văn hóa, giữ gìn vệ sinh chung, nên 3 lần CĐV SLNA phủ đỏ khán đài các sân Đồng Nai, Hàng Đẫy và sân Vinh đều thành công và bắt mắt ngoài mong đợi.

Chúng tôi tự hào là đã thể hiện được tình cảm với đất nước, thể hiện được trách nhiệm của những CĐV trẻ với những vấn đề nóng của đất nước. Giải thưởng cũng cần, nhưng điều đó không quan trọng, điều chúng tôi cần là qua mỗi lá cờ nhỏ, chúng tôi thắp lên lòng yêu nước của người hâm mộ bóng đá Nghệ An và cả nước.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top