• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Chuyện chiếc băng đội trưởng ở U22 Việt Nam

HMO

Administrator
Staff member
Chiếc băng đội trưởng của U22 Việt Nam là câu chuyện đang nhận được nhiều sự quan tâm thời gian qua. Thậm chí có những quan điểm khác nhau được đưa ra với ý kiến cho rằng: Công Phượng và Xuân Trường, ai là người xứng đáng?

Công Phượng và Xuân Trường đều xứng đáng cho vị trí đội trưởng? Ảnh: TL
Trong đợt tập trung của ĐT U22 Việt Nam cho vòng loại U23 Châu Á và SEA Games 29, HLV Hữu Thắng đã không công bố danh tính đội trưởng ở buổi gặp gỡ báo chí đầu tiên. Tuy nhiên, thủ quân của U22 Việt Nam đã lộ diện trong chuyến thăm của ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 29 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Chuyện Công Phượng được lựa chọn làm đội trưởng không phải điều bất ngờ. Bởi lẽ, HLV Hữu Thắng từng trao chiếc băng đội trưởng cho Công Phượng ở U22 Việt Nam trong trận giao hữu với U22 Malaysia hồi đầu năm và gần nhất là trong trận giao hữu với U20 Argentina. Thế nên Công Phượng được đeo băng thủ quân tại vòng loại U23 Châu Á và sắp tới là SEA Games 29 cũng là điều đã được tiên liệu từ trước.

Tuy nhiên, trong đội hình U22 Việt Nam còn có nhiều gương mặt xứng đáng với vị trí này, tiêu biểu nhất là người đồng đội trưởng thành cùng Phượng ở HAGL - tiền vệ Lương Xuân Trường. Do đó mà đã có những ý kiến trái chiều được đưa ra về chuyện ai là người xứng đáng. Bởi nhìn sự chững chạc, những tố chất thủ lĩnh trên sân của Trường, nhiều người cho rằng anh mới là người có thể gánh vác trọng trách này. Chính vì vậy mà câu chuyện về chiếc băng đội trưởng lại trở thành đề tài nóng.

Cần phải nhìn nhận lại vấn đề ở đây, không một HLV nào lại lựa chọn một cầu thủ tập trung muộn đến 2 tuần và không thể ra sân trận đầu tiên tại vòng loại U23 Châu Á để làm đội trưởng. Bên cạnh đó, Công Phượng từng làm đội trưởng ở HA.GL và U19 Việt Nam, đó là những kinh nghiệm làm cơ sở để anh được HLV trao cơ hội. Trong đội hình của U22 Việt Nam đang có đến 7 cầu thủ HAGL, tất cả họ đều có thể sẽ được chọn đá chính, thế nên việc Công Phượng được lựa chọn làm đội trưởng sẽ giải quyết được cả những vấn đề ngoài chuyên môn.


Công Phượng làm đội trưởng trong trận đấu với u20 Argentina. Ảnh: Đ.H
HLV Hữu Thắng cũng đưa ra tiêu chí lựa chọn đội trưởng, đó là: “Thứ nhất, trong cuộc sống sinh hoạt phải có tư cách và có tiếng nói với tất cả thành viên còn lại. Thứ hailà phải có chuyên môn tốt và thứ ba là cầu thủ đó phải có bản lĩnh”. Thế nhưng đó chỉ là những điều kiện mang tính tương đối, là điều kiện cần chứ chưa phải đủ.

Và HLV Hữu Thắng cũng từng lý giải lý do ông chọn Công Phượng là đội trưởng trong trận đấu với U20 Argentian, đó là: “Tôi trao băng đội trưởng U22 Việt Nam cho Công Phượng để cậu ấy ý thức được việc hoàn thiện mình hơn”. Điều mà HLV Hữu Thắng đã tính cả cho một cú hích, một chiêu khích tướng cho một cầu thủ đang chịu áp lực ngôi sao như Công Phượng.

Hơn nữa, ở thời điểm hiện tại, việc quá chú ý đến chiếc băng đội trưởng vô tình sẽ tạo ra áp lực không đáng có cho những cầu thủ. HLV Hữu Thắng đã nói rằng: “Truyền thông dành sự chú ý quá nhiều cho Công Phượng sẽ khiến cậu ấy gặp áp lực. Tôi cũng đã nói với Công Phượng rằng đã là cầu thủ thì phải thường xuyên làm quen với những điều đó.

Nếu truyền thông có ý tốt cho Công Phượng thì nên đưa tin để làm sao cởi bỏ bớt áp lực cho cậu ấy. Đừng khiến cậu ấy nghĩ mình là cái gì đó, điều này thuộc về trách nhiệm của báo chí”.

Thực ra, chuyện HLV lựa chọn cầu thủ nào lên tuyển và trao cơ hội, vị trí cả chiếc băng đội trưởng cho ai là chuyện đã nằm trong những quan điểm và ý đồ của những thuyền trưởng. Thế nên việc bàn luận ai xứng đáng, nên chọn ai là điều không nên đưa ra tranh cãi. Bởi kết quả trên sân sẽ là câu trả lời. HLV họ là người lựa chọn và chịu trách nhiệm cho những điều đó.

Theo Hoài Đan (Lao Động)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top