• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Chuyện được giấu kín khi Công Phượng kết thúc Sea games 28

HMO

Administrator
Staff member
Bà Hoa muốn con trai yên tâm thi đấu, cống hiến hết khả năng cho U23 Việt Nam tại SEA Games 28.


Công Phượng và mẹ. Ảnh: TN.

Vì con và vì cháu, những ngày này bà Nguyễn Thị Hoa - mẹ tiền đạo Công Phượng đang có mặt ở Bình Dương thay vì ở Nghệ An. Bà có mặt ở đây để chăm sóc anh trai của Công Phượng là anh Nguyễn Công Thủy chẳng may gặp tai nạn, phải phẫu thuật ở chân nên đi lại bất tiện.


Anh trai Phượng không may bị đứt dây chằng đầu gối, phải phẫu thuật và nghỉ làm công việc lái xe tải vài tháng. Vợ anh đi làm trong khi con mới 3 tuổi nên bà Hòa lặn lội xe đò từ Nghệ An vào Bình Dương chăm con, chăm cháu. Tình hình sức khỏe của anh trai Phượng cũng đã ổn, bắt đầu tập hồi phục.


“Đi lại xa xôi, nhà quê cái gì cũng lạ lẫm nhưng vì con, vì cháu thì có xá gì đâu. Tôi ở đây một thời gian, khi nào con trai đỡ hẳn thì về quê. Không ngại vất vả, chỉ thương con gái nhỏ cùng chồng ở nhà vất vả ruộng động mà không có người đỡ đần. Ở đây chẳng quen ai mấy, nhà cửa lại san sát, nhiều lúc ngồi cũng buồn, nhớ quê”, bà Hoa tâm sự.


Để Công Phượng yên tâm thi đấu, bà Hoa không nói gì với cậu con trai đang cùng U23 Việt Nam tranh tài tại SEA Games ở Singapore. Bà sợ Phượng quá lo lắng cho anh trai, có thể không toàn tâm toàn ý khi ra sân vì anh có tiếng sống tình cảm.


Bà Hoa nói: “Trước khi đi dự SEA Games, tôi dặn Phượng đừng mất tập trung vào việc gì cả mà cứ chuyên tâm thi đấu. Những chuyện ở nhà chúng tôi lo liệu được, Phượng không cần gọi về lúc bên Singapore. Tôi thấy con thi đấu trên TV, cùng đồng đội mang về niềm vui cho người hâm mộ là quá đủ rồi”.


Nghe lời mẹ, Công Phượng không liên lạc về gia đình mà tập trung thi đấu cho U23 Việt Nam. Tại kỳ Đại hội đầu tiên của mình, Phượng tuy chưa tỏa sáng rực rỡ nhưng cũng để lại nhiều dấu ấn, đóng góp vào thành công của đội với ba bàn thắng và 5-6 đường chuyền thành bàn. Ngay sau trận đấu với U23 Indonesia, tiền đạo quê Nghệ An được khán giả tặng bức họa anh trong vòng tay của mẹ. Tấm ảnh này khiến Phượng rất xúc động. Anh sau đó gửi lời cảm ơn đến người đã vẽ tặng mình.


Ngày nhỏ Phượng thường “luấn quấn” và ngủ bên mẹ trước khi lên Gia Lai theo đuổi đam mê. Anh rất thương mẹ nên thường xuyên hỏi thăm, nghe lời động viên từ mẹ. Tiền đạo sinh năm 1995 rất sợ mẹ buồn và hay nói vui với bà Hoa rằng “con bây giờ là trâu rồi, không còn là nghé nữa nên mẹ đừng lo cho con mà hãy lo cho mẹ nhé”.


“Phượng sống tình cảm và rất có hiếu. Thực sự chúng tôi không nghĩ là sẽ được nhờ con cái gì cả, chỉ mong con cái phương trưởng, thành công là mừng lắm rồi. Thằng Phượng chỉ mới gọi như là vừa tốt nghiệp, mới ra đời nên còn phải phấn đấu nhiều lắm. Điều tôi mong muốn ở con nhiều nhất là luôn biết phấn đấu như vốn tính nó lâu nay vẫn vậy. Tấm HC đồng cũng là ghi nhận cho nỗ lực của nó”, bà Hoa tâm sự.


Công Phượng được fan tặng bức tranh vẽ hạnh phúc bên mẹ. Ảnh: FB.

Công Phượng có thể ghé Bình Dương thăm mẹ và gia đình anh trai. Thông tin này khiến bà Hoa bất ngờ và rất vui mừng vì thời gian vừa qua bà không liên lạc với con, và nghĩ rằng khi về, Phượng tập trung ngay CLB. “Còn niềm vui nào bằng khi tôi lại được ôm con vào lòng. Ở nơi đất khách tôi không có điều kiện làm những món ăn nó yêu thích nhưng nó muốn ăn gì tôi cũng cố gắng làm”, bà hồ hởi.


Ngoài anh trai Công Thủy sống ở Bình Dương, Công Phượng còn có người chị gái Nguyễn Thị Thu đang định cư ở Biên Hòa – Đồng Nai với chồng và hai con nhỏ. Chí thú làm ăn, mới đây vợ chồng chị Thu đã xây được tổ ấm riêng. Bà Hoa tranh thủ sang Đồng Nai thăm gia đình con gái một vài ngày trong thời gian này vì “nếu không nó lại tị nạnh”- bà nói vui. Tiền đạo CLB HAGL là con thứ 5 trong gia đình 6 anh chị em. Chị và anh trai Phượng rời gia đình vào Nam lập nghiệp từ lâu. Khi còn nhỏ, có lúc anh vào đây chơi dịp Hè.

Theo Ngôi Sao
 

Ads HMO

Ads HMO

Top