• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Chung kết Hoàng Mai - Tân Kỳ, cuộc chiến cuối cùng của những hảo thủ nhí

HMO

Administrator
Staff member
Trận chung kết lứa tuổi Nhi đồng tại Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An năm 2017 sẽ là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng mạnh nhất, xứng đáng nhất, Hoàng Mai và Tân Kỳ.

Để có mặt tại trận chung kết, cả NĐ Hoàng Mai và NĐ Tân Kỳ đều đã loại hàng loạt những đội bóng mạnh khác. Nếu như hành trình đi đến trận đấu cuối cùng của NĐ Hoàng Mai phải vượt qua những cái tên như Quỳ Châu, Hưng Nguyên, Cửa Lò và Nghi Lộc tại trận bán kết bằng lối chơi tấn công đẹp mắt, thì NĐ Tân Kỳ lần lượt đánh bại Quỳ Hợp, Kỳ Sơn, Hưng Nguyên và Yên Thành tại trận bán kết bằng một lối đá phòng ngự phản công chặt chẽ, mang tính kỷ luật cao dựa trên một tập thể đồng đều.


NĐ Hoàng Mai (áo trắng) có lối chơi tấn công tổng lực và đầy hiệu quả. Ảnh: Cảnh Nam
Trước trận chung kết, sức mạnh tấn công hiệu quả của NĐ Hoàng Mai được thể hiện rõ bằng 14 bàn thắng đã ghi được vào lối đối phương. Trong đó, riêng tiền đạo Phùng Văn Nam dù có thể hình không cao to, nhưng đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 9 bàn thắng.

NĐ Hoàng Mai còn có một "ngòi nổ" khác hỗ trợ rất tích cực cho Văn Nam là Trần Quốc Anh. Trên phương diện phòng ngự, NĐ Hoàng Mai trong 4 trận đấu đã qua, để thủng lưới 5 bàn.

Với các cầu thủ NĐ Tân Kỳ, hàng công không sắc sảo như Hoàng Mai, tuy nhiên đây là một đối thủ rất khó chịu tại giải đấu năm nay. Ngay cả những đội bóng như Hưng Nguyên hay Yên Thành cũng trở thành "bại tướng" trước thầy trò HLV Mai Thái Uy.

Ở trận ra quân, NĐ Tân Kỳ thắng Quỳ Hợp với tỷ số khá khiêm tốn 3-1. Ở lượt trận thứ 2, họ tạo nên một cơn mưa bàn thắng khi ghi vào lưới NĐ Kỳ Sơn 7 bàn thắng trong một trận đấu có 9 pha lập công. Còn ở trận tứ kết gặp NĐ Hưng Nguyên, lối chơi “Pressing” và di chuyển liên tục, giữ cự ly đội hình hợp lý đã giúp cho NĐ Tân Kỳ cầm hoà NĐ Hưng Nguyên 1-1 trong 40 phút thi đấu chính thức, trước khi đánh bại đối thủ 2-1 trên chấm Penatly.


NĐ Tân Kỳ với lối đá kỷ luật và chặt chẽ chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho NĐ Hoàng Mai tại trận chung kết. Ảnh: Cảnh Nam
Trong đội hình của NĐ Tân Kỳ, còn phải kể đến thủ môn Nguyễn Quang Huy, đây là một thủ môn có chiều cao và thể hình rất lý tưởng. Quang Huy là điểm tựa cho các đồng đội ở phía trên và sự chắc chắn của thủ môn này là yếu tố then chốt giúp đội bóng cũ của tuyển thủ Hoàng Văn Khánh tự tin trong trận chung kết gặp NĐ Hoàng Mai.

Không những vậy, cầu thủ Mai Gia Bảo (số 8) của NĐ Tân Kỳ với chân trái cực kỳ khéo léo có thể toả sáng bất kỳ lúc nào. Sự chắc chắn của Ngân Khánh Đăng nơi hàng phòng ngự và cặp tiền đạo thi đấu rất đều chân ở phía trên là Võ Trần Duy Khánh (số 6) và Trương Văn Tấn Long (số 10) được dự báo sẽ khiến cho hàng phòng ngự NĐ Hoàng Mai có một trận đấu vất vả.

Theo Trung Kiên (báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top