• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Chữa bệnh mất ngủ bằng thực phẩm

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Người trưởng thành cần nhàng nhàng từ 7 đến 8 tiếng để ngủ mỗi đêm. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta gặp khó khăn khi đi vào giấc ngủ. Chữa bệnh mất ngủ bằng thực phẩm là cách đơn giản, hiệu quả, an toàn mà lại cung cấp được chất dinh dưỡng cho cơ thể. Xem thêm: bị mọc mụn ở vùng kín
- Ăn nhiều các loại thực phẩm có chứa các loại vitamin nhóm B như gạo lức, thịt, cá, gà, sữa bơ, trứng, các loại ngũ cốc như: ngô, đậu, và các loại rau có màu xanh đậm. Vitamin nhóm B giúp cho hệ tâm thần hoạt động tốt và thân thể sẽ cảm thấy thoải mái và giấc ngủ sẽ tốt hơn.
- Vitamin D cũng là một nguyên tố cấp thiết cho giấc ngủ, nó dự vào quá trình tổng hợp caxi cho thân thể cùng với magie. Cách tốt nhất để cung cấp vitamin D cho thân thể là tiếp xúc với ánh sáng thái dương vào buổi sáng sớm.
- Cung cấp đầy đủ lượng magie cần thiết cho cơ thể bằng cách ăn nhiều các loại rau như: rau dền, mồng tơi, rau muống, hạt bí,.. Magie sẽ khiến cho các cơ bắp được thư giãn, rất tốt cho giấc ngủ. Magie cũng giúp tiếp thu được một cách tốt nhất lượng caxi cung cấp cho thân thể, giúp giấc ngủ trở nên sâu hơ, không bị gián đoạn.
- Tiêu thụ thực phẩm có chứa tryptophan có thể giúp giảm bớt ảnh hưởng của chứng mất ngủ. Tryptophan giúp làm dịu tâm thần, gây buồn ngủ do làm tăng nồng độ serotonin trong não. Các thực phẩm giàu tryptophan là chuối, đậu phộng, hạt sen, gạo, thịt gà, bí đỏ...
- Nói về đồ uống trước khi đi ngủ, sữa và mật ong là một sự phối hợp ngon miệng nhưng một số loại trà có tác dụng gây ngủ, an thần cho những người bít tất tay khó ngủ. Bạc hà, trà thảo dược hay trà hoa cúc là ba trong số những loại phổ biến nhất được biết đến với tác dụng gây ngủ.
Ngoài chế độ ăn uống tốt cho bệnh mất ngủ thì tâm lý cũng là một vấn đề khôn cùng quan yếu. Nên giữ ý thức thoải mái là tiền đề để có một giấc ngủ ngon.
Giấc ngủ rất quan yếu đối với một con người, tác động đến cả thân lẫn tinh thần của bạn. Hy vọng rằng, với những thực phẩm giúp giấc ngủ tốt hơn ở trên, bạn sẽ "xóa sổ" bệnh mất ngủ luôn có một giấc ngủ sâu và sạch.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top