• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Chữa bệnh lậu bằng hoa mào gà

duynguyen01

Lính mới
Bệnh lậu.

Bệnh lậu là một trong những bệnh nguy hiểm, lây truyền qua đường tình dục, do vi khuẩn lậu Neisseria gorrnohoeae gây ra. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng gặp chiếm tỷ lệ cao nhất là tuổi đang quan hệ tình dục.



anh benh lau

Nguyên nhân gây nên bệnh lậu

- Quan hệ tình dục bừa bãi: đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra viêm nhiễm dẫn đến bệnh

- Lây truyền từ mẹ sang con: thông qua đường sinh sản trực tiếp.

- Qua đường máu: người bị bệnh đi truyền máu cho người khác,người nhận cũng dễ bị nhiễm bệnh

- Lây qua gián tiếp: sử dụng chung các vật dụng hàng ngày với người bị nhiễm bệnh, khi người này có vết thương ngoài ra hay hệ miễn dịch kém,cũng có khả năng bị vi khuẩn xâm nhập.

Triệu chứng của bệnh lậu

Bệnh lậu mủ thường gặp ở cả nam và nữ, nhưng cả hai thường có những triệu chứng và biểu hiện khác nhau. Theo kinh nghiệm của các bác sỹ phòng khám đa khoa Khương Trung cho biết, bệnh thường có những triệu chứng sau.



xét nghiệm lậu ở đâu

Với nữ giới:

- Có cảm giác rát buốt khi đi tiểu, tiểu dắt, có thể tiểu ra máu, chảy mủ niệu đạo.

- Đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, ngứa vùng kín, đau khi quan hệ tình dục.

- Âm hộ, âm đạo bị sưng viêm, tiết dịch khí hư ra nhiều hơn bình thường

- Có trường hợp thì đau vùng xương chậu, buồn nôn

- Người bệnh thường đi tiểu khó, có cảm giác nóng hay rát khi đi tiểu, ấn vào niệu đạo có mủ chảy ra

Với nam giới:

- Lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa đau, kèm theo chảy mủ vàng hoặc xanh đậm, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu ra máu.

Cách điều trị phổ biến hiện nay là tiêm bắp với liều :

Ceftriaxone (rocephin) 250 mg tiêm bắp liều duy nhất.

- Spectinomycin (trobicin) 2g liều duy nhất.

- Cefotaxime 1g tiêm bắp liều.

Một phương pháp chữa bệnh lậu bằng bài thuốc từ thảo dược có thể giúp người bệnh điều trị khỏi hoàn toàn không cần phải đến bệnh viện với ánh mắt dò xét của mọi người.

Hoa mào gà vị thuốc trị lậu mủ hiệu quả.

Mào gà đỏ là cây thảo sống sai, cao 70cm, hay hơn, có thân mọc đứng và phân nháng. Lá có cuống, phiến lá hình trái xoan hay trái xoan ngọn giáo, có khi hình ngọn giáo nhọn, nhẵn. Hoa đỏ, vàng hay trắng, có cuống rất ngắn xếp thành cụm hoa bông hầu như không cuống, hình trái xoan tháp, có khi nó dẹp ra, cụp ở didrnh. Quả thuôn, hầu như là hình cầu.

Cây hoa mào gà đỏ có đủ các chất béo, axit folic, vitamin B1, B2, B4, B12, C, D, E, K; các amin axit trytophan, lysine; 12 loại nguyên tố vi lượng, 50 loại men thiên nhiên, bao gồm cả enzyme và coenzyme, đặc biệt hàm lượng protein lên tới 73%. Cành và lá của cây hoa mào gà đỏ có tính năng và tác dụng tương tự như hoa, nên thường được dùng để cầm máu và chữa chứng viêm loét.

Theo đông y, loại hoa này vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, dùng chữa hạ huyết, huyết lân, thổ huyết, phụ nữ băng trung, niệu huyết. Mào gà đỏ có tên khác là kê quan hoa, kê công hoa. Theo y học cổ truyền, hoa mào gà có vị ngọt, tính mát, thường được dùng để chữa các bệnh như xích bạch lỵ ( bệnh lỵ trực khuẩn hoặc amip), trĩ lậu hạ huyết ( trĩ xuất huyết ), thổ huyết ( nôn ra máu ).khạc huyết ( ho ra máu ), tỵ nục ( chảy máu mũi ), huyết lâm ( đái buốt và ra máu ), đới hạ ( khí hư ), di tinh, đái dưỡng chấp,...

chữa bệnh lậu
Hoa mào gà 12g, kim ngân hoa 15g, cây xạ đen 20g, lá trinh nữ hòang cung 12g sắc uống với 500ml chia làm 2 lần uống trong ngày. Dùng liên tục trong 10 ngày sẽ thấy hiệu quả.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top