• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Chủ tịch tỉnh đề nghị giảm giá hoãn tăng phí qua cầu Bến Thủy

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Việc giá vé qua cầu Bến Thủy tăng 50% từ 1.1.2016 làm nhiều người dân bức xúc, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn đề nghị Bộ GTVT, Bộ Tài chính và CIENCO4 giảm giá vé cho người dân khu vực hai đầu cầu. Bộ GTVT cũng có văn bản đề nghị hoãn áp dụng mức phí mới đến ngày 1.6.2016.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho rằng, mức tăng giá vé mới chưa phù hợp với mức sống người dân, gây bức xúc và khó khăn cho cuộc sống nhân dân, đặc biệt khu vực hai đầu cầu Bến Thủy.


Phúc đáp công văn của UBND tỉnh Nghệ An, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có văn bản gửi Bộ Tài chính và CIENCO 4, đề nghị việc áp dụng mức phí mới tại cầu Bến Thủy lùi lại đến ngày 1.6.2016.



Từ 1.1.2016, giá vé qua cầu Bến Thủy đồng loạt tăng cao.
Trước đó, lộ trình tăng giá vé qua cầu Bến Thủy đã được Bộ GTVT qui định tại Thông tư 51/2014 ngày 24.4.2014 của Bộ Tài chính.


Theo đó, từ 1.1.2016, xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi sẽ tăng từ 30.000 đồng/lượt lên 45.000 đồng/lượt; xe ô tô từ 12 chỗ ngồi đến 30 chỗ ngồi sẽ tăng từ 40.000 đồng/lượt lên 60. 000 đồng/lượt...

Việc thu phí qua cầu Bến Thủy, theo CIENCO4 là để hoàn vốn cho các dự án BTO: tuyến tránh Vinh, cầu Bến Thủy 2, dự án QL1 từ Nghi Xuân đi Hà Tĩnh và cầu Yên Xuân với tổng kinh phí hàng nghìn tỉ đồng.

Tuy nhiên, một số người dân ở hai đầu cầu Bến Thủy có gia đình ở Hà Tĩnh nhưng làm việc tại Vinh và ngược lại gặp nhiều khó khăn khi mức giá vé cầu tăng cao đã có đơn kiến nghị xem xét miễn, giảm giá vé qua cầu.

Theo Lao Động
 

Ads HMO

Ads HMO

Top