• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Kỳ Sơn Chú dùng ma túy gây ảo giác rồi giết chết cháu ruột

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 24/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Xeo Văn Nhi (SN 1996), trú tại xã Na Loi, Kỳ Sơn, Nghệ An về tội giết người.
Theo cáo trạng, chiều tối 20/11/2015, trong lúc đi chơi cùng bạn, Nhi được 2 người Lào cho viên ma túy tổng hợp (màu hồng) để dùng. Đến khoảng 23h, trong lúc cả nhà ngủ, Nhi ngồi xem ti vi bỗng đứng dậy dùng chân đá vỡ bóng đèn rồi chửi anh trai là Xeo Văn Lợi. Thấy Nhi có biểu hiện bất thường, anh Lợi chạy đi tìm người giúp đỡ.


Xeo Văn Nhi trước vành móng ngựa.
Trong lúc anh Lợi đi gọi người thì Nhi nghe tiếng cháu bé Xeo Văn Khinh - con anh trai (mới 1 tuổi, 3 tháng) khóc liền đẩy cửa phòng vào, giằng cháu bé trên tay chị dâu rồi đập đầu cháu bé vào cột nhà. Sau khi gây án, Nhi bỏ trốn lên núi. Đến khoảng 14h ngày 21/11/2015, Xeo Văn Nhi bị Công an huyện Kỳ Sơn bắt giữ.

Kết luận của Viện pháp y tâm thần Trung ương cho thấy, trước khi phạm tội, Xeo Văn Nhi không mắc bệnh tâm thần. Trong khi phạm tội, bị cáo bị bệnh rối loạn thần do sử dụng chất gây ảo giác, mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi tạm thời.

Tại phiên tòa, Xeo Văn Nhi thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Nhi khai không biết ma túy là gì, vì đi cùng bạn nên dùng thử, khi giết cháu, Nhi cũng không còn nhận thức được việc làm của mình. Đại diện hợp pháp của người bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và không yêu cầu bồi thường dân sự.

Sau khi đánh giá tính chất, hành vi phạm tội của bị cáo, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX xét xử thấy cần cách ly vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội, bằng bản án đủ sức răn đe đồng thời có tác dụng giáo dục phòng ngừa chung nên đã tuyên phạt Xeo Văn Nhi tù chung thân.

Theo Công Lý
 

Ads HMO

Ads HMO

Top