• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Chuẩn bị diễn tập cứu nạn hàng không lớn nhất năm tại Nghi Lộc

HMO

Administrator
Staff member
Một chuyến bay đang trên đường từ sân bay Nội Bài tới sân bay Đồng Hới động cơ bị trục trặc, chỉ ít phút sau đó khói bắt đầu xuất hiện trong buồng lái. Trước sự cố nghiêm trọng này cơ trưởng đã xin hạ cánh khẩn cấp…
Tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vào 8g ngày 10/11 tới đây bộ Giao thông Vận tải sẽ tổ chức cuộc diễn tập tìm kiếm cứu nạn hàng không năm 2015 tại Bãi Lữ, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Đây là hoạt động được tổ chức 2 năm 1 lần theo cao kết với quốc tế. (Hình minh họa)
Theo đó tình huống diễn tập sẽ là: Trên đường hàng không quốc nội W2, chuyến bay DT2015, loại tàu bay Super King Air 200 cất cánh từ sân bay Nội Bài đi sân bay Đồng Hới. Sau khi qua đài dẫn đường DVOR/DME Nam Hà 12 phút, Trung tâm kiểm soát đường dài Hà Nội (ACC HAN) nhận được báo cáo từ tổ lái: “Tàu bay trục trặc động cơ, xin hạ cánh xuống sân bay Vinh”. 05 phút sau, tàu bay bật mã Code khẩn nguy 7700 đồng thời báo cáo bổ sung: “Công suất động cơ giảm và có khói ở buồng lái, xin hạ cánh khẩn cấp”.

Ngay sau đó, tín hiệu trên màn hình ra đa mất và không thể liên lạc được với tàu bay. Trước tình hình đó hệ thống Tìm kiếm cứu nạn hàng không đã kích hoạt xây dựng phương án, kế hoạch tìm kiếm, cứu nạn. Các lực lượng triển khai kế hoạch tìm kiếm và cứu nạn tàu bay lâm nạn.

Lực lượng tham gia cuộc diễn tập này sẽ vào khoảng 400 người của ngành Hàng không dân dụng, Bộ Quốc phòng, các lực lượng và nhân dân tỉnh Nghệ An.

Trang thiết bị, phương tiện sẽ gồm 2 tàu bay tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng, thủy phi cơ, 7 tàu, thuyền tìm kiếm cứu nạn hàng hải;,tàu của Cảnh sát biển, Bộ đội biên phòng, 11 phương tiện, trang thiết bị tìm kiếm cứu nạn chuyên ngành Hàng không xe vận tải…

Theo Cục Hàng không cuộc diễn tập này có mục đích rèn luyện, nâng cao khả năng tổ chức chỉ huy, điều hành công tác tìm kiếm cứu nạn (TKCN) trong các vùng thông báo bay và vùng trời được ủy quyền và các vùng không phận được ủy quyền do Việt Nam đảm nhận.

Đây còn là dịp để kiểm tra năng lực tổ chức chỉ huy, hiệp đồng và điều hành công tác cứu nạn hàng không. Thực hành kỹ thuật tìm kiếm vị trí tàu bay hoạt động ở tầm thấp lâm nạn theo thông tin tín hiệu khẩn nguy thu được từ hệ thống ELT.

Ngoài ra cuộc diễn tập còn có tác dụng tuyên truyền, phổ biến cho các tổ chức, đơn vị, người dân biết được thực tế của hoạt động tìm kiếm cứu nạn và trách nhiệm, nghĩa vụ của các địa phương, các tổ chức và cá nhân trong hoạt động này.

Thông qua cuộc diễn tập, Việt Nam cũng sẽ giới thiệu và chứng minh được với Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO), các tổ chức hàng không dân dụng và các nhà khai thác tàu bay trong khu vực và thế giới về khả năng bảo đảm dịch vụ tìm kiếm cứu nạn.

Cục Hàng không cho biết, với vị trí địa lý đặc biệt nên hầu hết các hãng hàng không trên thế giới đều phải bay qua vùng thông báo bay của Việt Nam. Và để thực hiện đúng cam kết với quốc tế về bảo đảm công tác tìm kiếm cứu nạn hàng không Việt Nam sẽ tổ chức các cuộc diễn tập cứu nạn 2 năm 1 lần.
Theo Infonet
 

Ads HMO

Ads HMO

Top