• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Chuẩn bị điều kiện tổ chức tốt 2 kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới

caotien143

Lính mới
Chiều 27/10, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tiến hành hội nghị giao ban thường kỳ tháng 10 và phân công chuẩn bị cho 2 kỳ họp HĐND tỉnh bất thường và kỳ họp cuối năm 2014.

Tham gia hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Xuân Sơn – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Lậm – Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh; Võ Viết Thanh – Bí thư Thành ủy Vinh, Trưởng ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh; đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện MTTQ tỉnh; Tòa án và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh.


Đồng chí Trần Hồng Châu chủ trì hội nghị
Trong tháng 10, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh đã tập trung cho hoạt động giám sát về tình hình thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản theo Nghị quyết HĐND tỉnh ban hành; công tác thu hút đầu tư, các dự án đầu tư thu hút vào Nghệ An; công tác quản lý Nhà nước đối với các di tích lịch sử – văn hóa; công tác tuyển dụng, sử dụng công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh….


Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm tham gia ý kiến tại hội nghị
Thường trực và các Ban HĐND tỉnh cũng đã tổ chức thẩm tra, cho ý kiến và xử lý về một số nội dung phát sinh giữa 2 kỳ họp, như việc điều chỉnh, bổ sung biên chế năm 2014; hướng dẫn, bổ sung lấy phiếu tín nhiệm theo Nghị quyết số 35/2012/QH13; thẩm tra một số tờ trình và dự thảo nghị quyết sẽ được trình tại kỳ họp bất thường của HĐND tỉnh; phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch HĐND huyện Kỳ Sơn và Quế Phong… Công tác tuyên truyền và giải quyết các kiến nghị của cử tri cũng như của Thường trực, các ban HĐND tỉnh thông qua giám sát, khảo sát tiếp tục được đôn đốc các cấp, các ngành.


Đồng chí Võ Viết Thanh tham gia ý kiến tại hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu và đại diện các ban HĐND tỉnh đã thảo luận kế hoạch phân công chuẩn bị chương trình, nội dung cho 2 kỳ họp bất thường (dự kiến tổ chức vào ngày 14/11) và cuối năm 2014 của HĐND tỉnh dự kiến diễn ra trong tháng 12 tới.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền tham gia ý kiến tại hội nghị
Theo đó, tại kỳ họp bất thường của HĐND tỉnh sẽ tiến hành bầu bổ sung chức danh 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh và xem xét, quyết định bổ sung 2 nghị quyết thuộc thẩm quyền HĐND, gồm chuyển đổi mục đích sử dụng một số diện tích đất và vay vốn nhàn rỗi từ Kho bạc Nhà nước phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Trần Hồng Châu, nhấn mạnh: Nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 11 của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh cần tập trung rà soát kế hoạch, nhiệm vụ năm 2014 để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc thực hiện hoàn thành nhiệm vụ cả năm. Chủ động chỉ đạo công tác tổng kết nhiệm vụ năm 2014 và xây dựng kế hoạch năm 2015; triển khai các Nghị quyết được ban hành tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII đang diễn ra tại Hà Nội. Thường trực HĐND tỉnh cần chỉ đạo Thường trực HĐND các cấp tham gia vào các văn kiện đại hội Đảng các cấp.


Đồng chí Trần Hồng Châu kết luận tại hội nghị
Riêng về việc tổ chức kỳ họp bất thường và kỳ họp cuối năm 2014, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đồng tình với sự chuẩn bị của Văn phòng HĐND tỉnh, đồng thời yêu cầu Thường trực và các Ban HĐND tỉnh phối hợp với UBND tỉnh tiến hành hoàn thiện các thủ tục và chuẩn bị sớm các báo cáo, dự thảo tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp có chất lượng; chuẩn bị các nội dung đưa ra chất vấn và trả lời chất vấn đúng trọng tâm và chất lượng. Phối hợp với MTTQ tỉnh triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri để nắm bắt tâm tư nguyện vọng, phản ánh, kiến nghị của cử tri để kịp thời giải quyết, đảm bảo quyền lợi của nhân dân, góp phần ổn định tình hình, thúc đẩy kinh tế – xã hội của tỉnh phát triển….
 
Last edited by a moderator:

Ads HMO

Ads HMO

Top