• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Chồng mất sớm, vợ tần tảo lo cứu con trai u màng não

HMO

Administrator
Staff member
Kể từ ngày chồng mất do tai nạn giao thông, chị một mình tần tảo nuôi nấng đứa con thơ. Thế nhưng nỗi bất hạnh vẫn cứ đeo bám lấy người phụ nữ khốn khổ đó khi chị phát hiện ra con trai mình mắc căn bệnh hiểm nghèo.

Nhắc đến hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Hoa (xóm Hồng Thịnh, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An), nhiều người tỏ ý ái ngại, thương cảm. Mới 34 tuổi, chị Hoa đã sớm sống trong cảnh góa phụ. Chồng chết vì tai nạn giao thông, hiện chị đang chăm sóc cậu con trai Lưu Bảo Trâm (6 tuổi) bị u màng não ác tính. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, hai mẹ con chị đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Nén tiếng thở dài, chị Hoa cho biết, chị từng có một gia đình hạnh phúc vẹn toàn. Hai vợ chồng sau khi kết hôn đã có một bé trai kháu khỉnh. Cuộc sống tuy còn nghèo, còn vất vả nhưng vẫn rất vui vẻ đầm ấm.


Bé Trâm rất kháu khỉnh nhưng mắc phải căn bệnh hiểm nghèo
Tưởng như chỉ cần chăm chỉ làm ăn, ông trời sẽ không phụ lòng người. Nhưng cuộc đời không được như ý muốn, khi bé Trâm chưa đầy 1 tuổi thì tai họa ập đến với gia đình. Anh Lưu Văn Hoan, chồng chị Hoa trên đường đi thăm người ốm về không may gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng, tử vong ngay tại chỗ.

Mất mát quá lớn, chị Hoa quyết tâm ở vậy nuôi nấng đứa con còn chưa biết gọi mẹ cha. Hằng ngày, chị ra chợ bán hàng xén kiếm vài ba chục ngàn. Số tiền đó ít ỏi chỉ đủ rau cháo nên hiếm hoi cu Trâm mới được hộp sữa.

Quanh năm suốt tháng, gia đình thiếu vắng người đàn ông trụ cột, mọi gánh nặng trong nhà đều do chị gánh vác nên người góa phụ trẻ nhanh chóng già đi trước tuổi. Nhớ lại, chị lại nghẹn ngào: “Nhiều đêm tôi cứ ôm con mà khóc vì tủi phận. Chồng bạc mệnh, tôi phải cố gồng mình lên để nuôi con”.


Bất hạnh lại ập đến với người phụ nữ khốn khổ khi năm 2016, con trai bé bỏng có nhiều biểu hiện lạ, thường xuyên đau đầu, nôn mửa, sốt cao. Chị sợ hãi đưa con đến bệnh viện thăm khám thì nhận được tin sét đánh, bác sĩ phát hiện bé Trâm mắc căn bệnh u màng não ác tính, cần chữa lập tức nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Chị Trâm vất vả ngược xuôi lo kiếm tiền, chăm con ở bệnh viện

Vết sẹo lớn trên đầu con như nỗi đau hằn sâu trong lòng mẹ
Sau khi tiến hành phẫu thuật tại bệnh viện Việt Đức, hiện tại Trâm đang nằm điều trị tại Khoa Nhi Bệnh viện K3 Tân Triều. Em được các y bác sĩ tích cực điều trị mỗi ngày. Dù biết truyền thuốc để chữa bệnh cho con nhưng mỗi lần thấy con đau đớn, quằn quại do thuốc, chị Hoa lại nấc lên.

Không chỉ lo cho bệnh tật của con, chị còn sợ hãi bởi số tiền vay mượn bạn bè, hàng xóm chữa bệnh cho con đã cạn kiệt trong khi đợt điều vẫn còn dài. Vào chăm con trong viện, thời gian kiếm tiền không có, chị bất lực, không biết những ngày tiếp theo sẽ phải xoay sở ra sao.

Mở chiếc ví cũ, chị xòe ra cho chúng tôi xem tài sản ít ỏi còn lại, có thể trưa nay chị lại đi xin cơm từ thiện, hoặc nhịn đói đợi đến tối ăn gói mì tôm qua ngày, mong dành dụm thêm chút đỉnh mua con hộp sữa tẩm bổ. Khuôn mặt gầy gò của người mẹ vẫn ánh lên tia hy vọng, nếu như có sự chung tay của cộng đồng, rất có thể con chị sẽ sớm được cứu, được trở về cuộc sống bình thường bên mẹ.

Mọi đóng góp có thể gửi về:
- Chị Nguyễn Thị Hoa, xóm Hồng Thịnh, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An.
- SĐT 01633105611

Theo Phạm Bắc (vietnamnet.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top