• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương Chợ Rộ, trung tâm thương mại hàng chục tỷ dùng để phơi lúa.

HMO

Administrator
Staff member
Trung tâm Thương mại chợ Rộ nằm ở thôn Trung Đức, xã Võ Liệt, huyện huyện Thanh Chương được xây dựng với kinh phí hơn 20 tỷ đồng. Đến nay, Trung tâm này đã trải qua gần 6 năm kể từ ngày khánh thành nhưng nó vẫn không... hoạt động.

Trung tâm Thương mại chợ Rộ được xây dựng là để thay thế cho chợ cũ đã xuống cấp trước đó. Ngày 20/12/2007, UBND tỉnh Nghệ An đã ký phê duyệt quy hoạch chi tiết mặt bằng tổng thể khu TTTM chợ Rộ. Đến tháng 8/2008, Công ty cổ phần Thương mại đầu tư Miền Bắc chính thức khởi công dự án.

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 20 tỷ đồng, và được xây dựng trên diện tích khoảng 3 héc ta đất làm lúa của người dân. Công trình đã được xây dựng gồm: đình chợ lớn, đình chợ nhỏ, ki-ốt dịch vụ, hệ thống sân nền và bờ bao quanh…

Còn các công trình khác như nhà vệ sinh, trạm điện, trạm nước, nhà bảo vệ vẫn đang còn bỏ dở. Thế nhưng, công trình cũng đã được đưa vào khai trương từ ngày 19/5/2010. Đến nay đã gần 6 năm nhưng nó vẫn vắng tanh, không hoạt động…

Người dân địa phương cho biết, trước đây, vào năm 2010, khi khai trương xã và Doanh nghiệp đã có nhiều biện pháp để đưa các tiểu thương vào đây họp chợ, buôn bán. Thế nhưng, được vài hôm, các tiểu thương lại bỏ về chợ cũ... kể từ đó đến nay, khu TTTM chợ Rộ vẫn vắng như “chùa Bà Đanh”.

Hiện tại, thì TTTM này đang cho một người dân thuê lại một phần nhỏ để làm xưởng mộc, còn lại là nơi để bà con xung quanh phơi rơm rạ, phơi lúa, thả trâu bò… Đặc biệt, nhiều ngóc ngách trong TTTM này còn là nơi để các đối tượng nghiện ma túy vào đây tiêm chích ma túy rồi vứt kim tiêm bừa bãi.

Bà Nguyễn Thị Thanh, một tiểu thương buôn bán lâu năm ở chợ Rộ chia sẻ: “Việc bà con không chuyển lên Trung tâm chợ Rộ buôn bán chỉ vì các ki ốt ở đây được xây dựng, bố trí quá nhỏ, quá chật chội,… Hơn nữa chợ Rộ cũ đã quen thuộc với bà con, đây là chợ truyền thống, ngồi ở mô (ở đâu-PV) quen đó rồi nên không ai muốn chuyển lên cả”.

Nói về vấn đề này ông Trần Văn Kỳ - Chủ tịch UBND xã Võ Liệt cho biết, xã cũng đang lo ngại cho việc Trung tâm thương mại đang bị bỏ hoang nhiều năm gây lãng phí.

Khi được hỏi về giải pháp sắp tới, ông Trần Văn Kỳ cho biết thêm: “Về vấn đề này thì xã cũng đã gửi văn bản báo cáo lên trên và đang đôn đốc Doanh nghiệp tiếp tục đầu tư xây dựng và phát triển Khu thương mại”.

Tuy nhiên, với thực trạng hiện nay thì không biết đến bao giờ Doanh nghiệp mới tiếp tục có thể đầu tư, xây dựng tiếp khi mà nó đã “ngốn” đến hàng chục tỷ đồng. Và cũng chẳng biết đến khi nào các tiểu thương mới chuyển vào đây để buôn bán.

Và cho đến bây giờ, công trình hàng chục tỷ đồng này làm sao để không bị bỏ hoang, gây lãng phí vẫn đang còn là một câu hỏi lớn.


TTTM chợ Rộ khai trương vào ngày 19/5/2010.

Đế nay gần 6 năm nó vẫn nằm im không hoạt động.


Các gian khác thì vừa chất rơm, vừa chất củi và trở nên hoang vắng.





Một công ty đến thuê để làm xưởng gỗ xẻ.

Người dân phơi lúa.

Một ki ốt hàng thủy sản bỏ trống.

Hiện tại khá nhiều ki ốt buôn bán nhường lại cho công ty kinh doanh bỏ gỗ xẻ.
Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top