• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Chính thức hoàn thành bầu cử, có 92% cử tri tham gia

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 22/5, không khí bầu cử tại 3.788 điểm bầu cử trên địa bàn tỉnh Nghệ An diễn ra an toàn, dân chủ và đúng luật, với tỷ lệ cử tri đi bầu cao. Tính đến 17 giờ chiều, toàn tỉnh có trên 92% cử tri trong danh sách đã đi bỏ phiếu xong.

Trong đó có 114 xã và 2.026/3.788 tổ bầu cử đạt tỷ lệ 100% cử tri trong danh sách bỏ phiếu xong. Các xã có đồng bào theo vùng giáo dân, mặc dù trùng vào ngày lễ nhưng nhiều điểm đã có trên 80% cử tri đi bầu cử. Một điểm bầu cử tại tổ bầu cử số 8, xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu là xã 100% đồng bào giáo dân đã đi bỏ phiếu xong lúc 14 giờ 15 phút cùng ngày.

Tại Nghệ An, ngoài những vùng đặc biệt khó khăn về địa hình đã được tiến hành bầu cử sớm ra thì những huyện miền núi như Kỳ Sơn, TP Vinh, Quỳ Châu… với 100% cử tri hoàn thành việc bỏ phiếu bầu cử từ rất sớm. Đặc thù Kỳ Sơn là địa bàn huyện biên giới giáp với nước bạn Lào gồm nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống như: Mông, Thái, Khơ Mú.

Đây là huyện khó khăn nhất của tỉnh Nghệ An, nhiều xã vùng cao, vùng sâu của Kỳ Sơn thuộc diện đặc biệt khó khăn. Chính vì thế, công tác chuẩn bị bầu cử được các cấp chính quyền, ban ngành rất quan tâm. Trong đợt bầu cử này huyện Kỳ Sơn có 125 điểm bầu với 31.127 cử tri và trong ngày hội toàn dân, bà con các dâm tộc đã đồng loạt thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Bên cạnh đó, tại Nghệ An cũng có những trường hợp “đặc biệt” như bệnh nhân bị bệnh nặng, đau lâu ốm dài cũng đã được tổ bầu cử linh động, được chính các cử tri bác sĩ tận tình “tháp tùng” tới giường bệnh, phòng khám để thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình (tại bệnh viện Quân khu 4, Bệnh viện Ung bước Nghệ An…); rồi các phạm nhân đang bị tạm giam tại trại tạm giam Nghi Kim; rồi những học viên đang trong thời gian đi cai nghiện tại các trung tâm giáo dục lao động xã hội cũng được các thành viên tổ bầu cử chuẩn bị chu đáo để phục vụ quyền công dân.

Địa bàn Nghệ An cũng có những cá nhân “đặc biệt” cao tuổi như cụ bà Nguyễn Thị Tin (100 tuổi) trú tại phường Vinh Tân (TP Vinh) đã tham gia xếp hàng đi bầu cử người đại biểu nhân dân.

Đặc biệt là sự góp mặt của cặp vợ chồng danh hài Chí Trung trong chuyến lưu diễn tại miền Trung đã trở thành những cử tri vãng lai tham gia bầu cử tại địa bàn tỉnh Nghệ An, tạo một không khí vui vẻ cho các cử tri khác sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ và quyền lợi của mình.
Theo TPO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top