• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Chính quyền xã phá tài sản trên đất đang tranh chấp

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Mặc dù biết chắc rằng mảnh đất mà ông Trần Văn Thành (SN 1953), trú tại xóm 2, xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc đã có đơn khởi kiện UBND huyện này về việc không cấp sổ đỏ nhưng lãnh đạo xã Nghi Tiến vẫn huy động người và máy móc đến để chặt phá, san ủi tài sản trên đất.

UBND xã phá hoại tài sản công dân?
Vào các ngày 17 và 18/4/2013, UBND xã Nghi Tiến đã huy động lực lượng khá hùng hậu (trên dưới 30 người - PV) do ông Nguyễn Văn Đấu (xã đội trưởng) vô cớ xông vào mảnh đất mà ông Trần Văn Thành đang khiếu kiện và chặt phá 16 cây phi lao của gia đình ông. Chưa dừng lại ở đó, ngày 19/4, xã này còn huy động cả một chiếc máy xúc đến để phá bỏ vườn cây của ông Thành.
Để vun trồng được số cây trên, ông Thành và gia đình đã đổ không ít mồ hôi công sức, thế nhưng không một lời nhắc nhở hay thông báo, UBND xã đã sử dụng sức người và máy móc đến chặt phá vườn cây một cách tan hoang. Đứng nhìn những thành quả bị phá bỏ, khuôn mặt buồn rầu, ông Thành tâm sự: "Bản thân tôi là một thương binh, anh trai tôi còn là liệt sĩ, cũng có chút cống hiến cho nước nhà, vậy mà khi có việc họ chẳng nói chẳng rằng cứ thế mang người đến chặt phá vườn cây trong khi biết rõ khu đất này đang nằm trong diện đang khiếu kiện, chờ ngày xét xử. Nhìn vườn cây bị chặt đổ ngổn ngang tôi ứa nước mắt mà chẳng làm được gì nên đã gửi đơn trình bày đến Tòa án nhân dân huyện Nghi Lộc.
Ngay khi nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Thành, TAND huyện Nghi Lộc đã có công văn gửi đến UBND xã Nghi Tiến yêu cầu dừng ngay việc chặt phá vườn cây, phải giữ nguyên hiện trạng và các chứng cứ để phục vụ cho việc điều tra và xét xử vụ án hành chính mà TAND huyện đang thụ lý.

Hình ảnh phá tài sản trên đất ngày 17 - 18/4 được chụp lại
Nhùng nhằng nguồn gốc đất
Năm 1979, gia đình ông Trần Văn Thành được Hợp tác xã Tiền Phong (Nghi Lộc) giao cho một lô đất ở thửa 188, nay thuộc thửa đất số 12, tờ bản đồ số 7 xã Nghi Tiến (số liệu đo đạc năm 2007) có diện tích 1119 m2.
Năm 2007, sau nhiều năm trồng cây trên lô đất cũ, ông Trần Văn Thành đã đề nghị UBND huyện Nghi Lộc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho mảnh đất được Hợp tác xã Tiền Phong cấp cho ông. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà UBND xã Nghi Tiến đã không làm hồ sơ, thủ tục chuyển huyện Nghi Lộc giải quyết. Hơn thế nữa, trong quyết định số 38/QĐ.UBND ngày 27/4/2011 về việc giải quyết khiếu nại của ông Trần Văn Thành, UBND xã Nghi Tiến lại khẳng định rằng thửa đất số 12, tờ bản đồ số 7 không xác định được nguồn gốc.
Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Mai Hồng Lê, chuyên viên phòng Tài nguyên và môi trường huyện Nghi Lộc cho biêt: "Ngay khi tiếp nhận được đơn thư của ông Trần Văn Thành ở xóm 2, xã Nghi Tiến, UBND huyện Nghi Lộc đã cho thành lập một tổ thanh tra để tiến hành làm rõ sự việc. Sau khi xác minh, tổ thanh tra đã có kết quả, mảnh đất mà ông Trần Văn Thành rõ ràng là đã xác định được nguồn gốc đúng như trong đơn trình bày, UBND xã Nghi Tiến cho rằng không xác định được nguồn gốc đất là hoàn toàn không có cơ sở. Hiện tại, ở khu đất đó vẫn còn các dấu tích là nền ngôi nhà cũ và gia đình ông Thành vẫn sử dụng nó để trồng cây, phát triển kinh tế.
Sau một thời gian khá dài gửi đơn khiếu nại lên các cấp thẩm quyền mà không có kết quả, đầu năm 2012, ông Trần Văn Thành quyết định khởi kiện vụ án hành chính ra Tòa án nhân dân huyện Nghi Lộc. Trong quá trình thẩm định tại chỗ, Tòa án nhân dân huyện Nghi Lộc đều mời đại diện UBND xã Nghi Tiến tham dự với tư cách là người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan.
Rõ ràng là UBND xã Nghi Tiến đã biết chắc rằng mảnh đất thửa số 12, tờ bản đồ số 7 đang có tranh chấp và là một trong những chứng cứ quan trọng nhất trong vụ án hành chính đang được tòa án thụ lý mà vẫn có hành động như trên (vào các ngày 17 -18/4/2013) là một điều rất khó chấp nhận.

Toà án đã gửi công văn yêu cầu xã dừng hành vi chặt phá
Một cán bộ TAND huyện Nghi Lộc cho biết, vụ án đang trong thời gian thụ lý, UBND xã cũng là bên có liên quan đến sự việc, thế nhưng lại ra quyết định chặt phá cây cối trên khu đất đang tranh chấp như vậy là không đúng. Việc đảm bảo hiện trạng khu đất cho đến khi xét xử là rất cần thiết. Vì vậy, TAND đã phải gửi công văn yêu cầu dừng ngay hành vi chặt phá cây trồng của gia đình ông Trần Văn Thành.

HMO nguồn Nguoiduatin.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top