• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Chia sẻ một số phương thuốc trị tình trạng viêm mũi họng tại nhà

tamtrinh221291

Thành Viên Quen Thuộc
Viêm mũi họng là bệnh hay gặp, rất phổ biến ở Đông Nam Á. Căn bệnh này có thể vì rất nhiều nguyên nhân, tuy nhiên chủ yếu vì tác động của thời tiết và virut có hại gây bệnh. Dưới đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ giới thiệu cho các bạn về về những căn bệnh có liên quan đến viêm mũi họng và các bài thuốc điều trị viêm mũi họng ngay ở nhà.
Bệnh viêm mũi họng có quá trình phát triển tương đối phức tạp, những bệnh lí có liên quan đến bệnh viêm mũi họng như: viêm mũi di ứng, viêm xoang, viêm họng… Các loại bệnh này là các bệnh lý thông thường nhưng nếu như không được chữa trị kịp thời và đúng biện pháp có thể gây ra những hậu quả nặng nề.
Các dấu hiệu dễ nhận biết của chứng bệnh viêm mũi họng là: ngứa mũi, hắt hơi thành tràng, có nhiều dịch mũi chảy, nghẹt mũi, tắc mũi, đau họng.
Một số bài thuốc trị dứt điểm viêm mũi họng tại nhà
Viêm mũi dị ứng
Viêm mũi dị ứng là căn bệnh rất thường gặp với tất cả mọi người, chính do phản ứng của cơ thể hay lúc tiếp xúc với một dị vật nhất định, thể hiện lúc bị viêm mũi dị ứng là hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi.
Một số cách dân gian hay dùng để trị bệnh viêm mũi dị ứng:
Hoa xuyến chi tím tươi 1 cái, lá khế tươi 2 cái, lá bạc hà tươi 2 cái. Cả 3 loại lá ấy rửa sạch, giã nát, gói vào tấm gạc sau đó nút vào mỗi bên mũi, mỗi bên khoảng 15 phút. Dùng bài thuốc này bạn sẽ cảm thấy mũi được dễ chịu hơn và không còn tình trạng ngạt mũi nữa.
>>> Tìm hiểu thêm về trị bệnh viêm tai giữa ở trẻ
Dung dịch tỏi và mật ong thổi bay viêm mũi dị ứng
Tỏi mang ép lấy nước, mật ong lấy chừng 2 thìa, hòa đều 2 thứ này sau đó nhỏ trực tiếp vào mũi. Mỗi ngày nhỏ từ 2 tới 3 lần.
Dây mướp, chọn lấy đoạn gốc già khoảng 1 – 1,5 cm, thịt lợn nạc tầm 50 – 60g. Tất cả đem rửa sạch, thái nhỏ, nấu chín dùng làm canh ăn trong ngày, 5 ngày thực hiện 1 liệu trình. Người bị bệnh chỉ cần thực hiện 3 liệu trình tình trạng viêm mũi dị ứng sẽ được thuyên giảm rõ rệt.
Viêm xoang
Bệnh viêm xoang làm bạn bị đau nhức, chảy dịch, tắc mũi, điếc mũi. Đây là bệnh lý nghiêm trọng, nếu mà không được chữa trị kịp thời có khả năng sẽ để lại nhiều di chứng nguy hiểm.
Trong đông y, sử dụng gừng tươi để chữa trị bệnh viêm xoang rất hữu hiệu. Người bệnh hãy làm như sau:
Gừng và hành khô chữa trị dứt điểm tình trạng viêm xoang
Mang gừng và hành khô giã lấy nước, trộn đều 2 vị này và sử dụng để nhỏ vào hốc mũi. Mỗi ngày nên nhỏ từ 3 – 5 lần liên tục, trong khoảng 15 ngày sẽ thấy tác dụng điều trị viêm xoang rất hiệu quả.
Biểu hiện Viêm họng
Triệu chứng của căn bệnh viêm họng dễ thấy là cổ họng đau rát, ho khan ho có đờm, ngứa rát cổ họng…
Một số cách trị viêm họng, có thể được thực hiện ở nhà như:
Gừng và mật ong: gừng mang làm sạch, thái lát, cho thêm mật ong vào. Đợi một vài phút rồi lấy gừng ra ngậm. Làm cách này hàng ngày để có thể ngăn chặn biểu hiện đau họng. Bên cạnh đó các bạn còn có thể uống trà gừng, mật ong và chanh vào mỗi sáng sớm để làm sạch cổ họng, chữa bệnh viêm họng tốt nhất.
Lá diếp cá và nước vo gạo: dùng 1 nắm lá diếp cá rồi rửa sạch, giã nhuyễn sau đó cho vào nồi cùng với một bát nước vo gạo đun sôi. Hạ nhỏ lửa và tiếp tục nấu thêm 20 phút cho đến lúc rau diếp nhừ và chắt lấy nước uống. Hàng ngày bạn hãy uống 2 lần, bạn sẽ nhận thấy được công hiệu chữa bệnh viêm họng đáng kinh ngạc.
Nước ép cà rốt và mật ong: Bạn hãy dùng một cốc nước ép cà rốt, sau đó thêm khoảng 2 – 3 thìa mật ong, khuấy đều. Hòa thêm với nước sôi để nguội theo tỉ lệ 1:1, dùng nước này súc họng hàng ngày để trị chứng viêm họng.
Trên đây là những biện pháp trị bệnh viêm mũi họng hiệu quả tại nhà mà chúng tôi muốn chia sẻ cùng bạn. Hy vọng bạn có được thêm một số kiến thức thực tế để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top