• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Chi tiết 3 cách trị sẹo lâu năm cách tự nhiên

hoaile

Thành Viên Quen Thuộc
Hiện nay, có khá nhiều chữa sẹo lâu năm như cách chữa trị sẹo hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên hay cách trị sẹo lâu năm bằng kem xóa sẹo chuyên dụng. Tuy nhiên, dưới đây là chi tiết 3 cách trí sẹo lâu năm tự nhiên.


1. Cách trị sẹo lõm lâu năm hiệu quả bằng mặt nạ yến mạch



Nếu bạn thường xuyên chăm sóc da bằng các loại mặt nạ, hẳn bạn đã biết công dụng tuyệt vời của bột yến mạch, sữa chua không đường và nước cốt chanh tươi. Không chỉ làm đẹp da, cách trị sẹo dân gian này còn có tác dụng điều trị sẹo hiệu quả.



Cách thực hiện cũng khá đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện để cách trị sẹo lõm lâu năm bằng nạ yến mạch này ngay tại nhà.

• 1 thìa bột yến mạch xay

• 1 muỗng sữa chua không đường

• 5 giọt nước chanh

Cách trị sẹo lõm lâu năm hiệu quả với mặt nạ yến mạch như sau:

Bước 1: Trộn đều các nguyên liệu trên thành một hỗn hợp sệt sệt, đặc sánh.

Bước 2: Bôi hỗn hợp này lên vùng da cần điều trị rồi dùng nilon mỏng để đắp mặt. Nilon có tác dụng hỗ trợ nhiệt, ức chế quá trình bốc hơi của nước, để hỗn hợp trên thấm ngược vào làn da, đem lại hiệu quả tốt hơn. Quá trình đắp mặt nạ diễn ra trong 20 phút.

Bước 3: Rửa sạch bằng nước ấm.



Lưu ý khi áp dụng cách trị sẹo lõm lâu năm tại nhà bằng phương pháp tự nhiên như sau:

• Cần phải kiên trì thực hiện thường xuyên.

• Nên thực hiện các phương pháp này vào buổi tối để tránh bắt nắng ngay sau đó.

• Uống nhiều nước, có thể uống thêm các loại nước ép cà chua, cà rốt…

• Giảm stress, ngủ đủ giấc.



2. Cách trị sẹo lõm lâu năm hiệu quả tại nhà bằng rau má



Rau má là một bài thuốc dân gian giúp xóa bỏ sẹo lõm hiệu quả được truyền qua nhiều thế hệ. Bởi trong rau má chứa rất nhiều Vitamin như B1, B2, B3, C, K và một số thành phần dưỡng chất tự nhiên khác có tác dụng rất tốt cho da giúp xóa mờ vết sẹo lõm hiệu quả.

Theo nhiều nghiên cứu cho rằng, rau má có tác dụng kích thích quá trình tự tăng sinh của tế bào, sản sinh collagen, tái tạo làn da mới cho những vùng da bị tổn thương nên có khả năng điều trị và xóa mờ sẹo lõm rất hiệu quả.



Cách trị sẹo lõm bằng rau má thực hiện khá đơn giản như sau:



Bước 1: Bạn lấy khoảng 200g rau má tươi, rửa sạch và để ráo nước.

Bước 2: Tiến hành giã nát rau má và đắp lên vùng da bị sẹo lõm khoảng 30 phút.

Bước 3: Rửa sạch lại mặt bằng nước sạch.

Ngoài ra, bạn cần tiến hành cách trị sẹo lõm bằng rau má một cách thường xuyên, liên tục khoảng 2 ngày một lần và thực hiện đều đặn trong vòng 3 tháng nhằm điều trị các vết sẹo lõm nhanh chóng nhất



3. Cách trị sẹo lõm lâu năm hiệu quả tại nhà bằng tinh dầu cây ngải cứu



Tinh dầu cây ngải cứu được chưng cất từ lá của cây ngải cứu (ngải đắng), có tác dụng khử trùng, lưu thông và làm mềm vết thương. Ngoài ra, tinh dầu này còn có khả năng chữa lành và tái tạo da, phá vỡ kết cấu của các mô sẹo. Nên có tác dụng trị sẹo lõm bằng phương pháp tự nhiên khá hiệu quả.



Cách trị sẹo lõm lâu năm hiệu quả bằng rau ngải cứu như thế nào?



Sử dụng cây ngải cứu để trị sẹo lâu năm tại nhà phức tạp hơn sử dụng rau má, bạn khó có thể tự chế tinh dầu nhưng bạn có thể mua chúng tại các cửa hàng. Sau đó, bạn tiến hành cách trị sẹo lõm theo từng bước dưới đây:

Bước 1: Tiến hành rửa sạch vùng da bị sẹo lõm.

Bước 2: Thoa đều tinh dầu ngải cứu lên vùng da bị sẹo lõm và tiến hành massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút.

Bước 3: Rửa sạch lại vùng da bị sẹo bằng nước sạch.

Tiếp tục tiến hành thực hiện đều đặn 2 ngày 1 lần và thực hiện đều đặn trong vòng 3 đến 4 tháng nhằm giúp cho quá trình chữa sẹo lõm nhanh chóng hiệu quả nhất.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top