• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Chi cục Thi hành án coi thường UBND tỉnh

HMO

Administrator
Staff member
Bà Lê Thị Việt Anh - công tác tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên TX. Cửa Lò - đã 13 năm nay đi gõ cửa cơ quan chức năng để đòi thửa đất mà mình bỏ tiền ra mua. TAND, viện KSND các cấp, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã yêu cầu thi hành bản án đúng pháp luật, nhưng đến nay Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) TX.Cửa Lò vẫn không thực hiện.

Chưa được thi hành án, bà Lê Thị Việt Anh phải đứng ngoài đường để nói về thửa đất mà mình đã mua. Ảnh: P.V.T



Tiền đã trao, cháo không múc
Năm 2002, bà Lê Thị Việt Anh được vợ chồng bà Lê Thị Vinh - Hoàng Văn Thắng (nay đã chết) chuyển nhượng lô đất số 1/37, tờ bản đồ số 12, diện tích 253m2, thuộc xã Nghi Hương, TX.Cửa Lò. Hợp đồng chuyển nhượng có xác nhận của chính quyền các cấp. Năm 2003, cán bộ địa chính đến làm thủ tục giao đất cho bà Lê Thị Việt Anh thì bà Lê Thị Vinh và gia đình không chịu...
Sau nhiều lần hòa giải bất thành, bà Việt Anh khởi kiện ra TAND TX.Cửa Lò. Tại đây, tòa tuyên bà Vinh phải bồi thường lại số tiền đã nhận của bà Việt Anh thông qua việc chuyển nhượng đất mà không phải giao đất cho bà Việt Anh. Ngày 25.7.2008, TAND tỉnh Nghệ An đã xét xử phúc thẩm vụ án, buộc bà Vinh phải bàn giao đất cho bà Việt Anh.
Bà Vinh khiếu nại, ngày 16.7.2010, TAND Tối cao đã bác đơn khiếu nại của bà Vinh. Án có hiệu lực, bà Việt Anh có đơn đề nghị Chi cục Thi hành án dân sự TX.Cửa Lò thi hành án. Nhưng cho đến nay, bản án chưa được thi hành. Coi thường phép nước
Ngày 4.5.2011, sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại của bà Việt Anh, Viện trưởng Viện KSND TX.Cửa Lò đã có văn bản số 01/VKS-DS, yêu cầu Chi cục THADS TX.Cửa Lò ra quyết định THADS. Đã 3 năm, yêu cầu của Viện KSND TX.Cửa Lò vẫn chưa được Chi cục THADS chấp hành.
Theo bà Anh, lúc đầu họ đưa ra lý do, con đường hiện trạng giáp phần đất bà Anh mua rộng 11,5 mét, nhưng nay được quy hoạch thành 12m nên đất của bà Anh sẽ chồng lấn một phần diện tích đất bà Vinh, trên đó có căn nhà chừng 8m2. Do vậy, bà Anh phải bồi thường trị giá căn nhà cho bà Vinh.
Ngay sau đó, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất TX.Cửa Lò đã có thông báo số 513/TB.VPĐK nêu rõ, chiều rộng của con đường trên vẫn là 11,5m. Lúc này, Chi cục THADS lại đưa ra lý do bản án ghi lô đất chuyển nhượng thuộc tờ bản đồ số 12, nhưng thực tế đất của bà Vinh lại thuộc tờ số 11. Ngày 12.12.2011, Phó Chủ tịch UBND TX.Cửa Lò - ông Nguyễn Đình Tiến - đã có công văn khẳng định: Lô đất 1/37, tờ bản đồ số 12 và lô 1/37 thuộc tờ bản đồ số 11 chính là một. Thế nhưng, bản án vẫn không được thi hành.
Ngày 12.7.2013, UBND tỉnh Nghệ An có công văn số 762/UB-TD, yêu cầu Chi cục THADS TX.Cửa Lò phải thi hành bản án trước ngày 15.8.2013. Thế nhưng đến nay, bản án vẫn chưa được thi hành. Tại kết luận số 1325/VKS-P10, Viện KSND tỉnh khẳng định: “Việc làm trên của Chi cục THADS TX.Cửa Lò đã vi phạm khoản 1, Điều 46 Luật THADS”. Viện KSND tỉnh yêu cầu chi cục này thi hành bản án số 64/DS-PT ngày 25.7.2008 của TAND tỉnh Nghệ An.

HMO nguồn Lao Động.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top