• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Chi 1,4 tỷ dời biệt thự 800 tấn, hàng trăm người dân đội nắng đứng xem

HMO

Administrator
Staff member
Lần đầu tiên tại Nghệ An một ngôi biệt thự 3 tầng, nặng gần 800 tấn được dùng các phương pháp để dịch chuyển dời sang vị trí mới cách vị trí ban đầu hơn 40m.


Sáng 14/7, lần đầu tiên tại Nghệ An một ngôi nhà xây kiên cố nặng gần 800 tấn được dịch chuyển sang vị trí khác
.​
Anh Lê Viết Cương (trú tại phường Quán Bàu, TP.Vinh, Nghệ An) - chủ ngôi nhà cho biết, ngôi nhà mới xây dựng chưa lâu, do vướng phải quy hoạch tuyến đường mới của khu đô thị nên phải giải phóng mặt bằng. Sau khi tìm hiểu thì anh quyết định thuê công ty dịch chuyển ngôi nhà sang vị trí khác để không phải xây dựng lại.

Các kỹ thuật di dời được nghiên cứu từ nhiều công trình dịch chuyển nhà tại các tỉnh phía Nam.
Ba công ty gồm Cty TNHH MTV Huy Nam, Công ty CP xử lý nền móng và XD Nghệ An, Công ty Đức Nguyên đã nguyên cứu, tìm hiểu công nghệ các công trình đã di dời trước đó tại các tỉnh phía Nam quyết định thực hiện việc di dời ngôi biệt thự trên.

Ngôi nhà 3 tầng có chiều cao 11,5m diện tích 171m2 được di dời đến vị trí di dời mới cách vị trí ban đầu khoảng 40m. Theo dự kiến, ngôi nhà được xoay theo hướng Đông Nam sang hướng chính Nam 130 độ, dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 1 tháng kể từ ngày khởi công.

Hàng trăm người dân địa phương chăm chú theo dõi quá trình dịch chuyển ngôi biệt thự 3 tầng, nặng gần 800 tấn.
Đây là lần đầu tiên tại Nghệ An thực hiện việc di dời nhà ở nên trong buổi sáng có hàng trăm người dân đổ về để chứng kiến các công nhân thực hiện việc di dời.

Để thực hiện việc di dời công ty đã áp dụng một số kỹ thuật như dùng bàn đạp và con lăn kết hợp với máy tuy thủy lực để đẩy, kéo ngôi nhà. Ngôi nhà nặng gần 800 tấn nhưng chỉ sử dụng 15 công nhân.
Theo PLVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top