• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Chiến thắng trước HN T&T, SLNA vuợt lên đứng ở vị trí thứ 4

noobit

Mods
Staff member
Trước thế trận chơi hơn người, SLNA đã dễ dàng vượt qua HN T&T nhờ 2 pha lập công của tiền đạo Abubakar và đội trưởng Quang Tình.


SLNA và HN T&T tự tin bước vào cuộc chạm trán ở vòng 7 V-League 2015 khi cùng giành chiến thắng ở vòng đấu trước. Trong khi đội chủ sân Vinh nhấn chìm Thanh Hóa 4-0 thì HN T&T vượt qua ĐTLA với tỉ số 2-0.

Ở trận đấu này, đội bóng xứ Nghệ ra sân với đội hình mạnh nhất. Cả 2 gương mặt ghi bàn ở trận thắng Thanh Hóa là Hoàng Thịnh và Tuấn Tài đều góp mặt. Bên phía HN T&T, đại diện Thủ đô không có sự phục vụ của tiền đạo đang có phong độ cao là Hoàng Vũ Samson vì thẻ phạt. Dù thiếu vắng chân sút tốt nhất trên hàng công và phải thi đấu trên sân của đối phương, nhưng đội khách HN T&T mới chính là đội nhập cuộc tốt hơn.

Những phút đầu tiên của trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng đã chủ động cho các học trò đẩy cao đội hình, chơi tấn công nhằm giảm sức ép cho hàng thủ đang gặp nhiều vấn đề. Và suýt chút nữa, họ đã tận dụng được lợi thế nếu như pha dứt điểm của Gonzalo không đi trúng cột dọc khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh.


Abubakar để lại dấu ấn với 1 bàn thắng.
Phút 13, từ cú sút không có gì nguy hiểm của Phi Sơn, trung vệ Văn Biển khống chế lóng ngóng và biến thành đường kiến tạo không thể tuyệt vời hơn cho Abubakar dứt điểm dễ dàng mở tỉ số trận đấu. Đây là pha lập công thứ 4 của tiền đạo người Ghana cho SLNA và cũng là bàn thắng thứ 129 ở V-League 2015.

Hưng phấn sau bàn thắng vươn lên dẫn trước, các học trò của HLV Ngô Quang Trường chơi thanh thoát hơn. Tuy nhiên, ở các pha xử lý cuối cùng đều không thành công. Về phía HN T&T, dù rất quyết tâm để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng trong một chiều mà hàng thủ SLNA chơi chắc chắn, khung thành của Nguyên Mạnh vẫn đứng vững. 1-0 là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, HN T&T gặp bất lợi lớn khi đội trưởng Gonzalo phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Ở tình huống này, trọng tài Trần Đình Thịnh đứng rất gần và ông đã không do dự với pha đánh nguội của đội trưởng HN T&T với Mạnh Hùng.


Đội trưởng Quang Tình ấn định chiến thắng 2-0.
Phải chơi thiếu người và bị dẫn trước, thế nhưng các cầu thủ HN T&T vẫn là những người nhỉnh hơn về thế trận. Liên tiếp các tình huống sóng gió được tạo ra và phải đến sự xuất sắc của Nguyên Mạnh, SLNA mới có thể giữ sạch lưới. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Quang Tình đã khiến HN T&T phải trả giá với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, SLNA có chiến thắng thứ 2 trên sân nhà và vượt qua chính đối thủ HN T&T để lần đầu tiên lọt vào top 5 V-League 2015.
Đội hình xuất phát:
+ Sông Lam Nghệ An: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Mạnh Hùng, Minh Đức, Ngọc Đức, Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Ngọc Hải, Quang Tình, Tuấn Tài, Aboubakar.
+ Hà Nội T&T: Hồng Sơn, Quốc Long, Văn Biển, Thanh Hào, Hồng Tiến, Ngọc Duy, Hector, Văn Hiếu, Thành Lương, Gonzalo, Văn Quyết.
Theo báo Songlamplus.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top