• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Chiêm ngưỡng bản độ Ducati XDiavel S “cực độc”

HMO

Administrator
Staff member
Từ kiểu dáng đậm chất Dragster hầm hố, chiếc XDiavel S 2017 của Ducati trở nên “lạ” hơn với thiết kế mang phong cách Cafe-Race.
Fred Krugger, cái tên mà hầu như ai trong làng “độ” xe môtô trên thế giới cũng biết, một kỹ sư và cũng là người có niềm đam mê dòng xe phân khối lớn người Bỉ. Ông đã hai lần trở thành nhà vô địch của cuộc thi độ xe thế giới thường niên - AMD Custom Bike Building World Championship với hai chiếc vinh dự được ông “phù phép” là Yamaha SR400 và BMW K1600.

"Siêu phẩm" Ducati XDiavel Thiverval của thợ độ người Bỉ nổi tiếng thế giới - Fred Krugger.
Và mới đây, Krugger vừa hoàn thành xong một phiên bản độ của chiếc XDiavel S với tên gọi là “Thiverval”. Được đặt theo một trường đua nhỏ gần biên giới nước Pháp và dự án này đã được lên kế hoạch từ năm ngoái.

Về thiết kế, phần đầu xe vẫn được giữ nguyên và Krugger đã loại bỏ phần yên xe cùng với bình xăng và thay vào đó là một bình xăng mới trông vuông vức hơn và phần ốp đuôi góc cạnh hơn, làm gợi nhớ đến những mẫu xe đua của thương hiệu Ý vào những năm thập niên 60. Toàn bộ xe được lựa chọn tông màu đen với điểm nhấn là phần khung nhôm xước.

Hệ thống ống xả trên xe giờ đây trở nên đơn giản hơn với những đoạn ống mạ chrome sáng bóng, uốn ong và đặt dưới yên xe. Phuộc trước hạ thấp xuống 15mm và tay lái cũng được thay thế bằng một tay lái ngang rộng hơn.

Bên cạnh đó, ông cũng đã thiết kế lại bộ khung được làm từ nhôm đúc với ốp hai bên thân xe, che đi thiết kế khung Trellis nguyên bản của XDiavel S và nằm dưới bình xăng mới với thiết kế góc cạnh hơn. Toàn bộ phần thân xe chạy từ phía trước ra sau tạo thành một đường thẳng khiến chiếc xe trông gọn gàng hơn.

Tuy nhiên, phiên bản độ này vẫn giữ nguyên khối động cơ là loại động cơ L-Twin, kết hợp hệ thống đóng mở van biến thiên DVT (Desmodromic Timing Variable) mới, làm mát bằng dung dịch. Công suất xe đạt 156 mã lực tại vòng tua 9.500 v/p, mô-men xoắn cực đại 129 Nm tại 5.000 v/p. Dẫn động bằng dây curoa. X-Diavel S có 3 chế độ lái là Sport, Touring và Urban. Công nghệ an toàn gồm có kiểm soát hành trình, kiểm soát độ bám đường, đo lường lực quán tính IMU.




Ducati X-Diavel S phiên bản tiêu chuẩn từng được bình chọn là mẫu xe môtô đẹp nhất tại triển lãm xe máy Milan EICMA ngay trong lần đầu ra mắt. Sau đó, mẫu cruiser này lại tiếp tục đoạt giải thưởng “Dot Award 2016: Best of the Best” – một trong những giải thưởng thiết kế xe danh giá nhất thế giới hiện nay.

Chiếc Ducati XDiavel Thiverval hiện đang được trưng bày tại trường đua Spa-Franchamps ở Bỉ. XDiavel S 2017 hiện đang được Ducati phân phối ra thị trường với giá bán từ 23.495 USD.

Theo NhonVT (forum.autodaily.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top