• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Checklist cho bà bầu mang thai 3 tháng đầu

mastertran

Lính mới
Ba tháng đầu mang thai được tính là bắt đầu của kỳ kinh cuối cùng của bạn và kéo dài cho đến cuối tuần thứ 12. Điều ngày nghĩa là khi bạn biết chắc chắn mình có thai sẽ rơi vào thời điểm từ 5 – 6 tuần.

Quá trình phát triển của thai nhi trong 3 tháng đầu
Có rất nhiều điều xảy ra đối với bà bầu 3 tháng đầu tiên. Trứng thụ tinh nhanh chóng chia thành các lớp của tế bào và cấy vào thành tử cung. Các tế bào đang hình thành và phát triển thành phôi thai. Ba tháng đầu là giai đoạn mà thai nhi phát triển nhanh nhất trong cả quá trình mang thai.


Cuối tuần thứ 12 thì cơ, xương và các cơ quan của cơ thể đã hình thành

Vào 6 tuần tuổi, tim thai bắt đầu xuất hiện và vào cuối tuần thứ 12 thì cơ, xương và các cơ quan của cơ thể đã hình thành. Kết thúc 3 tháng đầu mang thai, thai nhi đã giống hình người và được gọi là một bào thai. Thậm chí, bé đã bắt đầu tập nuốt.

Những lưu ý cho bà bầu khi mang thai 3 tháng đầu
Chính vì đang trải qua thời kỳ quan trọng có tính quyết định khi mang thai, bà bầu cần lưu ý chăm sóc sức khỏe cẩn thận trong thời gian mang thai 3 tháng đầu. Bạn cần phải thực hiện một số điểm thay đổi về lối sống hàng ngày để đảm bảo sức khỏe cho cả thai nhi và bà bầu, bắt đầu uống vitamin cho bà bầu


Bạn nên tìm hiểu mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì hoặc không nên ăn gì.

Bạn nên tìm hiểu mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì hoặc không nên ăn gì. Do có một số loại thực phẩm và thuốc cần tránh uống và sử dụng để giữ cho bé được an toàn và khỏe mạnh. Ngoài ra, bạn cũng sẽ cần loại bỏ rượu, các thực phẩm chứa caffeine và tránh những nơi có nhiều khói thuốc lá.

Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng thì việc đảm bảo có đời sống tinh thần khỏe mạnh cũng là một trong những lưu ý cho bà bầu mang thai 3 tháng đầu. Do gặp phải căng thẳng có thể gây ra ảnh hưởng tới tâm lý và sức khỏe cho phụ nữ khi đang mang thai.

Bổ sung vitamin cho bà bầu mỗi ngày
Hãy bắt đầu bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu mỗi ngày ngay khi biết mình mang thai và liên tục trong 3 tháng đầu. Đặc biệt, bà bầu cần lưu ý đảm bảo bổ sung các sản phẩm có axit folic (Vitamin B9) với hàm lượng 400µg để bảo vệ trẻ khỏi nguy cơ gặp dị tật về ống thần kinh và tủy sống (như nứt đốt sống).


Viên bổ bà bầu Vital Pregna

Vital Pregna với hàm lượng Axit folic 400µg kết hợp với 17 vitamin và khoáng chất khác giúp phụ nữ mang thai 3 tháng đầu đảm bảo được đầy đủ dinh dưỡng cung cấp cho mẹ và bé.
Nguồn: Chăm sóc sức khỏe bà bầu 3 tháng đầu.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top