• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Chế biến củ sắn thành những món ăn giảm cân

socialnv112

Thành Viên Quen Thuộc
Củ sắn là một món ăn dân dã từ thời xa xưa. Củ sắn có vị ngọt mát chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt với hàm lượng lớn nước và chất xơ củ sắn là một thực phẩm rất tốt cho những người muốn giảm cân.

Những bí quyết giảm mỡ bụng nhanh nhất nên áp dụng

Củ đậu hay còn gọi là củ sắn, với vị ngọt, thanh mát , chứa nhiều dinh dưỡng và muối khoáng tốt cho sức shỏe và giảm cân, 1 củ đậu chứa 80-90% nước, 4,51% đường glucoza, tinh bột, vitamin, sắt, canxi, photpho. Vitamin C., giàu chất xơ.

Chất xơ có trong củ sắn sẽ giúp hệ tiêu hóa trao đổi chất, chuyển hóa năng lượng cho cơ thể, đồng thời chất xơ cũng làm bạn có cảm giác no, hạn chế nạp nhiều thức ăn vào cơ thể. Vitamin C cũng góp phần quan trọng trong việc chuyển hóa chất béo thành năng lượng cho cơ thể. Vì vậy củ sản là loại củ tốt cho giảm cân, kể cả phụ nữ có thai và cho con bú. Bạn nên bổ sung thực đơn giảm cân nhanh, thơm ngon từ củ đậu để giảm cân hiệu quả .

Tham khảo cách giảm béo bụng nhanh và hiệu quả nhất

Củ sắn kho ruốt

Chuẩn bị: 300 ruốt khô rửa sạch, lọc bớt cát và để ráo. 300g củ sản gọt vỏ sắt nhỏ, hành lá thái nhỏ, gia vị: đường, nước mắm, tiêu xay, dầu ăn.

Cách làm: bắt chảo lên bếp, phi thơm hành lá, cho củ sắn vào xào, sau đó cho ruốt vào cùng với nước nắm, hạt nêm đảo đều. Kho đến khi nào nước cạn là được. Khi gần được cho hành lá, tiêu vào là có thể dùng.

Salad củ sắn và cà rốt

Chuẩn bị: cà rốt gọt vỏ, thái mỏng, củ sắn gọt vỏ thái mỏng dạng que nhỏ, hành lá thái mỏng,nước cốt chanh, tương ót, muối.

Cách làm :

Làm nước trộn: 2 muỗng nước cốt chanh, tương ớt, một ít muối.

Cho củ sắn, cà rốt, hành lá vào một tô lớn, rưới nước trộn lên, tùy theo sở thích mà cho nước trộn ít hoặc nhiều. Rắc rau mùi lên và trộn đều.

Hai món ăn từ củ săn cực kỳ đơn giản, dễ thực hiện, và lạ miệng, bạn có thể thực hiện món này mà không mất nhiều thời gian, lại có tác dụng giảm cân. Đừng nên bổ sung những món này vào thực đơn giảm cân của bạn nhé.

Chia sẻ những cách giảm mở bụng hiệu quả nhất

Ngoài củ sắn bạn nên áp dụng thêm nhiều rau củ quả khác, tránh những món ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh , thức ăn ngọt, các món ăn vặt và đừng ăn sau 7-8h tối.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top