• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Chế biến 2 món ngon giảm béo từ mướp đắng

socialnv112

Thành Viên Quen Thuộc
Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua khi ăn có vị hơi đắng đắng vì thế không phải ai cũng có thể ăn được. Tuy nhiên nếu bạn muốn giảm béo bụng thì có thể bổ sung 2 món ngon từ mướp đắng dưới đây vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của mình.

Năm 1998, tiến sĩ Carey của Mĩ từng có bài nghiên cứu nói rõ trong trái khổ qua có chất thanh trừ dầu mỡ. Thành phần đặc biệt được gọi là “Sát thủ dầu mỡ” có thể hấp thụ được khoảng 10 đến 60% lượng mỡ và đường dư thừa, và giúp đào thải chúng ra ngoài.

Ngoài ra, khổ qua có chứa nhiều vitamin và khoáng chất bổ dưỡng có lợi cho cơ thể, với tính mát khổ qua chính là thực phẩm hàng đầu giúp bạn giảm cân hiệu quả. Khổ qua chứa một lượng calo rất ít, lượng chất xơ lại khá cao. Khổ qua với khả năng hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể đồng thời giúp cơ thể ngăn ngừa sự tích tụ mỡ thừa một cách hiệu quả.

Axit amin tự nhiên có trong thành phần của khổ qua sẽ giúp trung hoà lượng chất béo trong thức ăn hàng ngày, ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ dưới da hiệu quả. Thành phần khổ qua chứa hàm lượng nước cao, có thể kiềm chế sự thèm ăn và ngăn chặn cảm giác đói.

Sau đây là các món ăn từ trái khổ qua có tác dụng giảm cân hiệu quả:

Canh khổ qua nấu tôm

Nguyên liệu:

Khổ qua

Tôm tươi

Hành lá, rau mùi,

Gia vị: nước mắm, tiêu xay, muối, hạt nêm, dầu ăn.

Cách làm:

Khổ qua sau khi mua về, bạn bổ đôi, bỏ ruột và hat, sau đó thái thành những lát mỏng, ngâm với nước muối pha loãng để loại bỏ độc tố và cho mướp đắng bớt vị đắng.

Tôm tươi sau khi mua về, bạn bóc bỏ vỏ, rút bỏ chỉ đen trên lưng tôm, sau đó cho tôm ướp với một ít dầu ăn, nước mắm, tiêu xay và hạt nêm.

Hành lá, rau mùi bạn nhặt, rửa sạch với nước sau đó để ráo nước, thái nhỏ vừa ăn.

Đun nóng nồi với một ít dầu ăn, sau đó, bạn cho tôm đã ướp gia vị vào xào chín thì cho tôm ra đĩa riêng. Tiếp đến, bạn cho thêm vào nồi một ít nước lọc, sau đó đun sôi.

Khi nước sôi, bạn cho phần khổ qua đã ngâm nước muối vào nồi, nấu đến khi khổ qua chín, mềm thì bạn cho phần tôm đã xào chín vào.

Lúc này, bạn nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng ăn. Đến khi khổ qua đã chín mềm thì bạn tắt bếp, cho phần hành lá, rau mùi thái nhỏ vào nồi, múc canh ra tô là có thể ăn ngay.

Những bí quyết giảm mỡ bụng hiệu quả theo kinh nghiệm được chia sẻ

Nướp ép khổ qua

Khổ qua chỉ việc rửa sạch, ngâm chút nước muối sát trùng, sau đó bỏ vào máy say sinh tố, xay nhuyễn. Tiếp đó, chắt nước cốt ra pha cùng nước lọc để uống dần. Mỗi ngày uống từ 2 đến 3 trái khổ qua là đạt yêu cầu.

Khi uống nước khổ qua bạn không được bỏ thêm đường. Uống khổ qua với đường tuy dễ nhưng sẽ khiến cơ thể tăng cân nhiều hơn. Ngoài uống nước ép khổ qua thì bạn cũng có thể nấu kkhoor qua chung với những thực phẩm khác để vừa ăn ngon miệng vừa có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Nguyên liệu:

300g mướp đắng

150g ruốc thịt

Mắm ruốc

Bột ngọt, chanh, tỏi, đường

Đá lạnh

Cách làm:

Khổ qua rửa sạch, thái lát mỏng sau đó ngâm vào nước lạnh có pha một chút muối, khoảng 10 phút vớt ra rửa lại bằng nước thật sạch, rồi để ráo.

Tỏi và ớt đem giã nhuyễn cùng với 2 thìa đường.

Múc vào bát con một thìa canh mắm ruốc, hòa với một muỗng nước lọc để cho mắm ruốc tan, thêm ớt quả và tỏi đã giã nhuyễn vào trộn cùng, thêm một chút nước cốt chanh. Nếm theo khẩu vị từng người.

Dùng bát hay đĩa sâu, lót bên dưới một lớp đá lạnh, bên trên rải đều khổ qua.

Rắc ruốc thịt lên trên mướp đắng. Ăn kèm với mắm ruốc đã pha.

Đánh bay giặc mỡ với thực đơn giảm cân từ trái khổ qua

Chị em khỏi lo lắng với cách làm giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất

Chúc các bạn giảm cân thành công với thực đơn giảm cân từ khổ qua!
 

Ads HMO

Ads HMO

Top