• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nam Đàn Cháu bé gần 20 tháng tuổi bị ong đốt gần 1.000 vết

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 4/4, Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cho biết, đơn vị này vẫn đang tích cực điều trị cho một bệnh nhi 19 tháng tuổi do bị ong mật đốt.

Trước đó, chiều tối ngày 1/4, bé Nguyễn Thông Văn Sáng (19 tháng tuổi, trú xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An) được người thân đưa vào Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cấp cứu trong tình trạng kích thích vật vã, chi chít nốt ong đốt trên người.

“Trên người cháu có gần 1.000 nốt ong đốt. Đặc biệt ở trên đầu vẫn còn rất nhiều nọc ong, các bác sĩ phải mất hơn 1 giờ đồng hồ để dùng nhíp gắp nọc ra ngoài”, điều dưỡng Tạ Thị Quỳnh Anh (Khoa Hồi sức chống độc Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An) cho biết.


Cháu Sáng được các bác sĩ chữa trị kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.
“Rất may cháu Sáng được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nếu không rất dễ bị sốc phản vệ do ong đốt và dẫn đến những điều bất thường có thể xảy ra”, bác sỹ cho biết thêm.

Anh Nguyễn Văn Quy (36 tuổi, bố cháu Sáng) cho biết, gia đình có nuôi 2 đàn ong lấy mật trong vườn nhà. Chiều 1/4, do bận công việc nên cháu Sáng được giao người chị 10 tuổi ở nhà trông coi.

“Chị nó đang lo xem phim trong nhà nên cháu tự ra vườn chơi một mình thì bị ong bay vào đốt. Cũng may hàng xóm phát hiện kịp thời và đưa vào bệnh viện cấp cứu”, anh Quy nói.

Theo Nguyễn Duy (dantri.com.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top