• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Chanh leo Quế Phong có cơ hội tiếp cận với thị trường Nhật Bản

HMO

Administrator
Staff member
Trong khuôn khổ hợp tác giữa tỉnh và Tổ chức hỗ trợ phát triển Nhật Bản JICA, Đoàn chuyên gia JICA phối hợp với Công ty CP thực phẩm nước giải khát Nghệ An Nafoods tổ chức khảo sát tại một số vườn chanh leo trên địa bàn huyện Quế Phong.

Tổ chức JAICA và các kỹ sư Công ty Nafoods khảo sát thực địa tại vườn chanh leo của gia đình anh Đinh Công Tâm ở xã Châu Thôn, Quế Phong
Theo các kỹ sư của Công ty CP thực phẩm nước giải Nafoods cho biết: Địa bàn mà đoàn JICA khảo sát đợt này bao gồm một số chủ vườn chanh ở xã Tri Lễ và Châu Thôn. Trên cơ sở khảo sát thực địa, tìm hiểu cách đầu tư chăm sóc, đoàn lấy mẫu, ghi các chỉ số phát triển của cây và quả chanh leo. Nếu đảm bảo sẽ hỗ trợ về khoa học kỹ thuật và vốn để sản xuất theo quy trình của Nhật Bản, sau đó nếu sản phẩm quả đạt tiêu chuẩn sẽ đưa sang Nhật Bản để tiêu thụ.

Chanh leo là cây trồng khó tính, nếu thời tiết nắng thì mỗi ngày phải tưới 2 lần
Đại diện lãnh đạo huyện Quế Phong cũng như chủ các vườn chanh leo cho biết: Dù rất khó nhưng địa phương sẽ cố gắng để tuân thủ quy trình sản xuất chanh leo sạch và an toàn do các chuyên gia khuyến cáo. Đây là cơ hội lớn để chanh leo Quế Phong khẳng định thương hiệu.

Hiện tại, Quế Phong là vùng duy nhất của Nghệ An trồng được chanh leo, với diện tích khoảng 250 ha, mỗi năm Quế Phong sản xuất gần 1.000 tấn chanh leo và đã sản xuất, tự chủ được giống.


Quá trình trông và chăm sóc phải thường xuyên cắt lá, tỉa chồi xấu để quả phát triển tốt
Trước đây, người dân Quế Phong trồng thử giống chanh leo khi chín màu vàng nhưng do quả có độ chua cao nên nay chuyển sang trồng giống chanh leo có nguồn gốc từ Đài Loan. Giống mới này khi chín màu quả tím, nước có vị ngọt và thơm hơn nên ngày càng được thị trường ưa chuộng./.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top