• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳ Hợp Chang trai khuyết tật gửi đơn kiện bố đẻ vì "bảo hành" gây chấn động

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 17 phút của một chàng trai khuyết tật ở Nghệ An kêu cứu về việc bị chính bố đẻ và mẹ kế bạo hành và 8 năm nay không nhận được tiền trợ cấp khuyết tật.

Theo tìm hiểu, chàng trai khuyết tật kêu cứu này là Trần Văn Hà, sinh năm 1990, ở khối 1, thị trấn Quỳ Hợp (Quỳ Hợp, Nghệ An).
Video em Hà nói về sự việc​
Chị Nguyễn Thị Lâm (SN 1968) mẹ của Trần Văn Hà cho biết, năm 1986, chị lập gia đình với anh H người địa phương. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian chung sống, năm 1997, chị quyết định làm đơn ly hôn với anh H và được tòa án chấp thuận. Hà ở với bố sau khi bố mẹ ly hôn.


Trần Văn Hà bị dị tật bẩm sinh. (Ảnh: C.T)
Chị Lâm cũng cho biết, Hà bị bệnh xương thủy tinh bẩm sinh nên mọi sinh hoạt phải nhờ người khác. Thế nhưng, từ năm 1999 anh H lấy vợ, chị Lâm liên tục nhận được thông tin con mình bị hắt hủi, chửi bới, đánh đập... Vì thế, năm 2007, chị đã đón Hà về ở với mình.

Trong nội dung đơn, chàng trai khuyết tật kêu cứu nêu rõ: Kể từ khi về ở với mẹ (năm 2007) đến nay, em chưa nhận được tiền trợ cấp tàn tật, trong khi bệnh tình của em thường xuyên phải có thuốc chữa trị và hoàn cảnh kinh tế hiện nay của mẹ con em rất eo hẹp.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Quỳnh - Chủ tịch UBND thị trấn Quỳ Hợp cho biết: Từ khi vợ chồng chị Lâm ly hôn, bố của Hà được xác định là người bảo trợ hợp pháp nên vẫn nhận tiền trợ cấp tàn tật của Hà từ đó đến nay. Địa phương cũng vừa nhận được đơn xin thay đổi người bảo trợ của chị Lâm và đang xem xét xử lý. Về các nội dung khác của đơn kêu cứu, ông Quỳnh cho biết: “Sau khi lời kêu cứu của Trần Văn Hà lan truyền trên mạng xã hội, chính quyền thị trấn đã họp và vào cuộc để tìm hiểu rõ nguyên nhân vụ việc. Vì đây là vụ khiếu kiện phức tạp kéo dài từ lâu nay nên hiện chúng tôi đang tìm hiểu ngọn ngành vụ việc, khi nào có kết luận chúng tôi sẽ thông báo sau...”.

Xung quanh việc chàng trai khuyết tật kêu cứu vì bị bạo hành, trung tá Đinh Anh Dũng – Trưởng Công an huyện Quỳ Hợp cho biết: “Hiện phía Công an huyện Quỳ Hợp đã báo cáo tường trình vụ việc của Trần Văn Hà lên Thường trực Huyện ủy. Theo tôi được biết, hiện nay UBND huyện đã thành lập đoàn kiểm tra để tiến hành giải quyết đơn thư tố cáo của em Hà theo đúng thẩm quyền của pháp luật”.
Theo Songlamplus
 

Ads HMO

Ads HMO

Top