• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Chàng trai ăn mỳ cay cấp độ 12 ở xứ Nghệ

HMO

Administrator
Staff member
Trào lưu “chinh phục” 7 – 12 cấp độ của món mỳ cay đang làm giới trẻ Nghệ An “điên đảo”.

Trên cộng đồng mạng xứ Nghệ đang bàn tán về chuyện “thánh ăn mỳ cay” đạt cấp độ 12 tại một quán ăn khiến nhiều người rất đỗi ngạc nhiên. Đã rất nhiều người bày tỏ sự lắng cho sức khỏe của chàng trai này.


Quán mỳ cay chứng nhận cho khách ăn cấp độ 12
Liên hệ với chàng trai đang khiến dân mạng xứ Nghệ xôn xao thì được biết, anh là Nguyễn Anh Phong (sinh năm 1994), đang là sinh viên năm thứ 4 - Khoa Luật Kinh tế - Đại học Vinh.

Phong cho biết: “Ngày 3/10, mình cùng với em họ đi ăn mỳ cay. Do em trai em thách thức: “Anh không ăn được cay thì chắc là 3D rồi”. Mình nghe câu đó thấy bực mình nên 2 anh em đã thách đố nhau ăn mỳ cay cấp 12.”

“Thánh cay” cảm thấy thích thú khi chinh phục được mỳ cay cấp 12.
Vì không ăn cay tốt nên chỉ ăn được vài đũa thì người em bỏ cuộc, còn Phong ăn hết tô mỳ cay cấp độ 12 trước sự chứng kiến của nhiều người trong quán. Ngay sau đó, Phong được mọi người gọi là “thánh cay” và chụp ảnh chia sẻ lên mạng.

Phong cho biết thêm, sau khi ăn xong bát mỳ, môi anh cay xé, cảm giác như bị sưng vù cả hai bờ môi. Nhưng khi về nhà, anh vẫn ngủ rất ngon và tính đến thời điểm hiện tại thì không có bất cứ triệu chứng gì.

Tuy nhiên, Phong vẫn khuyên: “Người nào ăn cay tốt, có sức khỏe tốt thì nên thử thách một lần cho biết. Còn những người sức khỏe bình thường thì nên ăn cấp độ 3-4 là ngon nhất”.


Các quán mỳ cay luôn chật kín khách.
Anh Nguyễn Khắc Nam (sinh năm 1994) chủ quán mỳ cay ở phố Hồ Tùng Mậu, TP.Vinh - nơi Phong trổ tài ăn mỳ cay cấp độ 12 cho biết: “Tại quán đã có 2 người chinh phục được món mỳ cay cấp độ 12, ngoài bạn Phong, còn một chàng trai khác nữa. Theo tôi, khách hàng nên đi ăn loại cấp độ nhẹ và vừa, không nên thách thức nhau ăn cấp độ cao ảnh hưởng đến sức khỏe”.

Anh Nam chia sẻ thêm, nói về cấp độ thì do các quán tự quy định, chứ không có một quy định chung nào cho các cấp độ từ 1-12. Và tại quán của anh Nam, cấp 12 chỉ cay hơn cấp 7 một chút xíu. "Nghe tên cấp 12 nhưng thực ra chỉ là khoảng cấp 8 -9 thôi" - anh Nam cho biết.


Cấp độ 12 theo đầu bếp là 1 muỗng đồ cay như thế này.
Đến tìm hiểu một quán mỳ cay khác, một đầu bếp trên địa bàn TP.Vinh cho biết: "Hầu hết gia vị chủ đạo của các quán mỳ cay là sự hòa quyện của ớt bột Hàn Quốc, ớt chỉ thiên, ớt cay Việt Nam và một số hải sản, thịt động vật khác".
Clip "Thánh ăn mì cay" khuyên các bạn trẻ nên chọn cấp độ vừa phải để đảm bảo sức khỏe.
Liên hệ với một bác sỹ đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An về việc ăn quá cay ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào thì ông cho biết:“Trong ớt có chất Capsaicin, chất này có thể gây cảm giác bỏng rát khi ăn, ảnh hưởng niêm mạc dạ dày, viêm dạ dày, niêm mạc miệng và đường hô hấp”.

Hiện xu hướng chinh phục mỳ cay các cấp độ, đang được giới trẻ xứ Nghệ hưởng ứng nhiệt tình.

Trước đó, vào tối 2/10 tại quán mỳ cay Hàn Quốc, nằm trên đường Đặng Thái Thân, TP.Vinh, Nghệ An. Một cô gái bị sốc và ngất xỉu sau khi thưởng thức món mỳ cay cấp độ 4. Hiện sức khỏe cô gái này đã ổn định hơn, sau khi được người thân đưa đến bệnh viện chăm sóc”.

Theo Dân Việt
 

Ads HMO

Ads HMO

Top