• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Chữa thoát vị đĩa đệm chữa làm sao

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Hiện nay bệnh xương khớp nói chung và bệnh thoát vị đĩa đệm nói riêng đã trở lên rất phổ quát. Thoát vị đĩa đệm là một bệnh khá phổ biến, duyên cớ thường do thoái hóa hoặc chấn thương. Tùy từng mức độ tổn thương mà Bác sĩ sẽ khuyên bạn nên chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp nào. Xem thêm: bị mọc mụn ở vùng kín có phải sùi mồng gà
Chữa thoát vị đĩa đệm
Có rất nhiều duyên cớ gây ra bệnh thoát vị đĩa đệm như: Mang vác các vật nặng trong phong thái không hợp lý, lao động nhiều giờ không có chế độ nghĩ ngơi phù hợp, ngồi quá lâu thường gặp ở dân văn phòng, người làm việc nhiều với máy tính…. Dưới tác dụng của trọng lực thân thể, cùng với các hoạt động không hợp lý hàng ngày. Các bao xơ của đĩa đệm bị xơ cứng và rách kéo theo nhân nhầy bị thoát ra khỏi đĩa đệm. Quá trình này làm chèn ép tới hệ thống các dây tâm thần gây nên các cơn đau dữ dội, thậm chí có những bệnh nhân bị liệt phải không được điều trị kịp thời.
Chữa thoát vị đĩa đệm
Chỉ định điều trị thoát vị đĩa đệm
Điều trị bảo tàng đĩa đệm cột sống phương hướng chung phải dựa trên ba trục. Trục thứ nhất, là kéo giãn cột sống, làm giảm sức ép cột sống lên đĩa đệm bị thoát vị, giúp cho đĩa đệm cột sống quay lại vị trí ban đầu của nó. Trục thứ hai, là tiêm ngoài màng cứng, đây là thủ thuật xác thực đòi hỏi kỹ năng lâm sàn cao, chỉ có thầy thuốc chyên khoa lâu năm mới thực hành được. Trục thứ ba, đây là trục quan yếu nhất thiết định thành công của phương pháp điều trị này đó là dùng kết hợp thuốc điều trị. Phương pháp cổ điển là cho bệnh nhân dùng thuốc giảm đau kháng viêm, giãn cơ... dòng nosteroid.
giải phẫu thoát vị đĩa đệm
Can thiệp bằng phẫu thuật chỉ được chỉ định sau khi đã thất bại trong điều trị bằng thuốc và vật lý trị liệu, trong các trường hợp sau: thể liệt và teo cơ, thể đau dữ dội, thể tái phát nhiều lần và càng ngày càng gần làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của bệnh nhân, hội chứng chùm đuôi ngựa, …thì cần được giải phẫu càng sớm càng tốt.
Bác sỹ giải phẫu sẽ ứng dụng nội soi vi phẫu hoặc phương pháp cổ điển để lấy đĩa đệm gây chèn ép rễ thần kinh…
Các nhà chuyên môn cho biết, bệnh lý cột sống đang có thiên hướng gia tăng. Nhiều người do không biết đã sử dụng các loại thuốc mà không đỡ, lại tốn kém. nên chi để tránh những tai biến đáng tiếc xảy ra như cong vẹo cột sống, không đi lại được, mọi người cần giữ đúng phong thái khi bê vác vật nặng. Khi có biểu hiện đau đột ngột vùng thắt lưng, người bệnh nên đi khám sớm và được điều trị bảo tồn ngay khi mới mắc thì hiệu quả trị bệnh sẽ cao hơn, thậm chí khỏi hẳn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top