• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Chữa sẹo lõm do thủy đậu thế nào?

hoaile

Thành Viên Quen Thuộc
Hầu như ai cũng từng một lần bị bệnh thủy đậu, tùy vào mức độ nặng nhẹ và cách kiêng cữ điều trị khác nhau mà các tàn tích để lại cũng khác nhau. Có người thì sau khoảng thời gian ngắn da lại nhẵn nhụi như ban đầu, có người thì mặt mũi tay chân dày kín những vết sẹo lõm gây mất thẩm mỹ. Vậy cách trị sẹo thủy đậu như thế nào?



Thuỷ đậu lây truyền rất nhanh qua đường hô hấp (khi hít phải những giọt nước bọt lơ lửng trong không khí) hoặc tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết từ các mụn nước và vết lở trên da người bệnh. Nó còn có thể lây truyền gián tiếp qua tiếp xúc với quần áo hoặc các vật dụng khác đã nhiễm dịch tiết từ các vết mụn phồng giộp. Bệnh nhân có thể truyền bệnh cho người khác 5 ngày trước và sau khi phát ban và không còn lây lan nữa khi các mụn nước khô vảy.



Sau khi bệnh điều trị khỏi, các mụn nước đã gây tổn thương nghiêm trọng cho da và hình thành sẹo lõm, sẹo rỗ. Đặc điểm của loại sẹo này thường nông nhưng rộng hơn các loại sẹo khác nên rất khó để vết sẹo tự lành. Cũng do thủy đậu lây lan rất nhanh từ vùng này sang vùng khác nên sẹo thường xuất hiện trên diện rộng. Hơn nữa, mụn thủy đậu thường không mọc riêng lẻ mà thành từng quầng. Các vết sẹo dày đặc, chi chit khiến da lỗ chỗ. Đó chính là vết sẹo rỗ do thủy đậu để lại.



Đắp mặt nạ tự nhiên



Ngoài cách dùng thuốc bạn có thể sử dụng thêm các dược phẩm từ thiên nhiên như các loại hoa quả, rau củ,...giúp bổ sung thêm các vitamin cần thiết nhằm hồi phục da, đánh tan vết thâm do sẹo để lại và tăng thêm sức đề kháng cho da, loại bỏ 1 số vi khuẩn gây hại. cách này hiệu quả mà giúp tiết kiệm chi phí.



Một số cách chữa sẹo lõm bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả:



Nước chanh tươi ép là một liều thuốc thiên nhiên công hiệu trong việc xóa tan sẹo và vết thâm, cho một làn da đẹp. Bạn hãy thử dùng nước ấm rửa sạch vùng da bị sẹo, thoa nước chanh tươi trực tiếp lên da và để khoảng 15 phút.

Nghệ tươi cũng có tác dụng hạn chế tình trạng của sẹo. Nghệ tươi giã nhỏ hoặc có thể trộn với mật ong, đắp lên sẹo để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau, đây cũng là bài thuốc bạn nên thử.



Trị sẹo bằng công nghệ cao



Các chuyên gia khuyên bạn nên điều trị sẹo lõm bằng laser co2. Laser CO2 Fractional là công nghệ đột phá sử dụng ánh sáng hồng ngoại có bước sóng 10.600nm được nước hấp thu rất mạnh, đem lại hiệu quả chữa sẹo cao nhất với thời gian điều trị ngắn, không mất thời gian nghỉ dưỡng, chăm sóc.



Hy vọng bạn đã có được những phương hướng để trị sẹo thủy đậu cho mình. Chúc các bạn trị sẹo thành công!
 

Ads HMO

Ads HMO

Top