• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghi Lộc Chủ tịch xã thông báo tên người tố cáo cho 22 xóm

HMO

Administrator
Staff member
Sau khi giải quyết tố cáo, Chủ tịch UBND xã Nghi Phong (Nghi Lộc, Nghệ An) đã họp cán bộ 22 xóm, gửi văn bản thông báo về nội dung giải quyết, trong đó có họ tên người tố cáo.

Ông Trương Văn Lệ, người tố cáo bị Chủ tịch UBND xã tiết lộ danh tính. Ảnh: QĐ
Năm 2017, ông Trương Văn Lệ, xóm Phong Lâm, xã Nghi Phong (Nghi Lộc) có đơn tố cáo cán bộ xã Nghi Phong có 10 nội dung vi phạm pháp luật về đất đai. Sau khi giải quyết, ngày 25.6, Chủ tịch UBND xã Nghi Phong đã tổ chức họp cán bộ 22 xóm, gửi văn bản kết quả giải quyết, trong đó có họ tên, địa chỉ người tố cáo.

“Họ nói rằng toàn bộ nội dung tôi tố cáo đều không có cơ sở, cán bộ xã trước đây không hề sai phạm gì, thông báo tới cả 22 xóm. Chẳng khác gì nói tôi vu khống cho toàn dân biết”, ông Trương Văn Lệ bức xúc.

Một cán bộ xóm tại xã Nghi Phong xác nhận với PV việc có tham gia họp và được gửi văn bản thông báo kết quả giải quyết đơn tố cáo vụ việc nói trên.

Cụ thể, đó là văn bản số 40 ngày 23.6.2017, do Chủ tịch UBND xã Nghi Phong – ông Nguyễn Đình Hải ký, ghi rõ họ tên, địa chỉ người tố cáo.

Ông Nguyễn Đình Hải, Chủ tịch UBND xã Nghi Phong xác nhận có việc gửi thông báo kết quả giải quyết tố cáo nói trên. PV hỏi tại sao để tiết lộ danh tính người tố cáo, ông Hải nói: “Nguyên tắc là phải bảo vệ người tố cáo. Nhưng nếu không nêu rõ tên ra thì biết ai đúng, ai sai”.

Ông Trương Văn Lệ cho biết đã viết đơn tố cáo Chủ tịch UBND xã về việc tiết lộ danh tính người tố cáo, đồng thời gửi đơn tố cáo tiếp, không đồng tình với quyết định giải quyết vụ việc của UBND xã Nghi Phong.

Nghiêm cấm tiết lộ thông tin người tố cáo
Khoản 3 điều 8 của Luật Tố cáo quy định nghiêm cấm hành vi tiết lộ họ, tên, địa chỉ, bút tích của người tố cáo và những thông tin khác có thể làm lộ danh tính người tố cáo.

Điều 36 Luật Tố cáo quy định: “Cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền khi tiếp nhận tố cáo, giải quyết tố cáo, sử dụng thông tin, tài liệu do người tố cáo cung cấp có trách nhiệm giữ bí mật họ, tên, địa chỉ, bút tích và các thông tin cá nhân khác của người tố cáo;

Đồng thời phải áp dụng biện pháp cần thiết theo thẩm quyền hoặc đề nghị cơ quan, tổ chức có thẩm quyền có biện pháp giữ bí mật thông tin và bảo vệ cho người tố cáo”.

Theo Quang Đại (báo Lao Động)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top